Friday, January 30, 2015

Người bạch tạng bị săn lung “như những con vật”.

Standard
Người bạch tạng bị săn lung “như những con vật”. Nhiều người tin rằng các bộ phận cơ thể của người bạch tạng sẽ giúp họ giàu có, gặp may mắn, nên sẳn sàng trả giá cao để có được những “món hàng” này.
Những người bạch tạng tại Tanzania bị săn lùng không khác gì con vật. Không chỉ bị người ngoài tấn công, nhiều nạn nhân bị chính người thân yêu trong gia đình làm hại.
Tại đây, nhiều người sẵn sàng chi từ 3.000-4.000 USD để mua một cánh tay (hoặc chân của người bạch tạng). Toàn bộ cơ thể thì được bán với giá 75.000 USD.
Nhiều người bạch tạng tại Tanzania luôn sống trong sợ hãi
Những người này tin rằng khi mang các bộ phận của người bạch tạng đi làm phép, họ sẽ gặp may mắn và trở nên giàu có thêm.
Người bạch tạng trở thành đối tượng thường xuyên bị tấn công. Thống kê ban đầu chỉ ra có khoảng 74 trường hợp người bạch tạng bị giết chết, 59 trường hợp bị tấn công. Thậm chí, 16 ngôi mộ của người bạch tạng bị cướp thi thể.
Mới đây nhất, là trường hợp của cô bé Pendo Emmanuelle Nundi (4 tuổi). Vào tháng 12 vừa qua, chính quyền địa phương đã bắt giữ bố ruột và cậu của Nundi vì có liên quan đến sự mất tích của em.
 Nhiều người bạch tạng bị người khác tấn công cắt cụt tay
Tuy nhiên đến nay, cô bé vẫn chưa được tìm thấy. Các tổ chức từ thiện trong khu vực cho rằng, hi vọng tìm được Nundi rất mong manh. Cảnh sát tình nghi chính bố của Nundi có liên quan đến sự mất tích của em và nguyên nhân vì cơ thể của người bạch tạng được trả cái giá quá cao.
Cậu bé bạch tạng Mwigulu Matonange (mới 10 tuổi) bị hai người đàn ông lạ mặt tấn công khi đang trên đường đi học về. Hai kẻ lạ đã cắt cụt cánh tay trái của Matonange rồi chạy trốn vào rừng sâu. Vụ tấn công trên xảy ra vào tháng 2/2014.
Đối tượng bị tấn công không chỉ là trẻ em. Vào tháng 2/2013, một phụ nữ bạch tạng 38 tuổi đã bị chính chồng và 4 người đàn ông khác tấn công bằng rựa khi đang ngủ. Con gái 8 tuổi của cô kinh hãi đã chứng kiến cảnh người bố xách cánh tay của mẹ ra khỏi phòng ngủ.
Do mức sống tại Tanzania khá thấp, vậy nên số tiền hàng ngàn, đến hàng chục ngàn USD được xem là gia sản lớn, từ đó người bạch tạng luôn bị nguy hiểm rình rập mọi nơi.
Hiện nhiều trẻ em bạch tạng được  “giấu” tại các trung tâm bí mật để bảo vệ an toàn
Tanzania được xếp hạng là quốc gia nghèo thứ 25 trên thế giới. Và chỉ những doanh nhân cực giàu có hoặc các chính trị gia mới đủ tiền mua cơ thể người bạch tạng. Khi bị bắt giữ, “người bán” không bao giờ tiết lộ thông tin của người mua.
Họ tin rằng, pháp sư sẽ phù phép những bộ phận này và giúp bản thân càng giàu có cũng như gặp may mắn.
Liên Hiệp Quốc từng cánh báo, đằng sau những chiến dịch vận động tranh cử tại Tanzania, các chính trị gia thường nhờ thầy phù thủy “giúp sức” để thành công.

Theo:http://blogtamsu.vn/   


0 comments:

Post a Comment