Tuesday, October 7, 2014

Microsoft chính thức giới thiệu Windows 10 với rất nhiều cải tiến

Standard
Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 với rất nhiều cải tiến, chính vì thế hãng đã loại bỏ hẳn chữ số ‘9’ (Windows 9) theo thứ tự truyền thống.

Microsoft cho đây là một phiên bản thể hiện sự thay đổi rất lớn, vì thế cái tên Windows 9 đã không được hãng sử dụng sau Windows 8.1, mà được thay thế vào đó là Windows 10. Nền tảng này có khả năng chạy trên nhiều thiết bị khác nhau, không chỉ các thiết bị máy tính để bàn, máy tính All-in-One, nó còn hỗ trợ với cả thiết bị di động thông minh và máy tính bảng.





Nhưng để có thể trải nghiệm nền tảng mới này, người dùng sẽ phải đợi cho đến cuối năm sau (2015), một khoảng thời gian khá dài. Nếu bạn là muốn là người đầu tiên thưởng lãm những tính năng mới trên Windows 10, có thể chờ bản Technical Preview dành cho lập trình viên được Microsoft phát hành vào ngày mai theo giờ của Mỹ (TechZ cũng sẽ sớm cập nhật link tải về trong bài viết tới). Dưới đây là một số tính năng mới nổi bật trên Windows 10.





Thanh Start Menu mới, Microsoft đã mang trở lại thanh start với việc tích hợp giao diện Metro, loại bỏ màn hình Metro riêng biệt như trước đây.





Ứng dụng Metro hiển thị dạng cửa sổ thay vì phóng to khi khởi chạy





4 chức năng chính được Microsoft liệt sự kiện đêm qua đó là Task View, Snap View, Multi-Desktop & Snap Assist. Hỗ trợ tốt hơn khả năng đa nhiệm, giao diện hiển thị một cách trực quan hơn, dễ tương tác hơn với các ứng dụng đang mở. Bạn có tối đa 4 ứng dụng trong trạng thái cửa sổ Windows đang chạy có thể hiển thị cùng lúc.





Multiple Desktops - Một tính năng khá giống với những nền tảng OS X, cho phép thiết bị bạn hiển thị đa nhiệm với nhiều cửa sổ hơn, và quản lý chúng tốt hơn. Windows Phone


0 comments:

Post a Comment