Wednesday, October 15, 2014

Bia và thuốc lá là chìa khóa để ‘chữa khỏi Ebola’?

Standard
Các nhà khoa học đã công bố 1 thông tin bất ngờ khi thuốc lá và bia có thể là chìa khóa để đánh bại Virut Ebola. Bài viết được đăng tải lại từ báo Xahoi.

Bia và thuốc lá là chìa khóa để ‘chữa khỏi Ebola’?
 Ebola đang lây lan mạnh mẽ trên toàn thế giới với 3400 thiệt mạng và dự báo đến tháng 1 năm sau sẽ có 1,4 triệu người nhiễm virut này.

Nhưng thật kỳ lạ, thuốc lá và bia có thể là chìa khóa đánh bại căn bệnh này. Thuốc lá là một nỗi kinh hoàng với sức khỏe con người nhưng đây lại là một nguyên liệu chính để phát triển loại thuốc được kỳ vọng nhất hiện nay có tên Zmapp. Hiện nay Zmapp đã được thử nghiệm trên 7 người nhiễm virut Ebola bao gồm cả nhà truyền giáo người Mỹ Kent Brantly. Tất cả 18 con khỉ bị lây nhiễm Ebola được điều trị bằng Zmapp đều còn sống.

Bên cạnh đó, một công ty dược đang sản xuất loại vắc xin có thể ngăn chặn sự lây lan của Ebola. Giám đốc điều hành và cũng là chủ tịch của công ty dược Inovio nói rằng: ‘Có thể chuyện như đùa nhưng bạn có thể chuyển bất kỳ cơ sở sản xuất bia nào vào một nhà máy sản xuất vắc xin chống Ebola của chúng tôi bởi chúng tôi sử dụng công nghệ lên men giống như sản xuất bia’. Trong một thử nghiệm mới nhất, tất cả chuột và lợn bị lây nhiễm Ebola đều còn sống sau khi sử dụng vắc xin có công nghệ lên men giống như bia này.

Bình thường, các vắc xin được chính thức sử dụng phải trải qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng, kiểm tra an toàn và có sự chấp thuận pháp lý. Tuy vậy, trong trường hợp của Ebola, rất có thể sẽ không cần qua các bước này.



0 comments:

Post a Comment