Tuesday, October 14, 2014

Bài văn nhận lời phê “ngoài sức tưởng tượng”

Standard
Trước đó, bài văn viết thư cho người bạn học cũ trong lần về thăm trường sau 20 năm của Vũ Tường An, học sinh lớp 9A1 trường THCS Trần Phú – Hải Phòng cũng được dư luận chú ý. Đặc biệt, cậu học sinh này còn khiến giáo viên phải ngỡ ngàng và đặt bút phê “Bài viết của em ngoài sức tưởng tượng của cô”.
4 bài văn hút hàng trăm nghìn lượt like
Bài văn tưởng tượng khiến giáo viên cũng phải ngỡ ngàng.
Một đoạn văn thú vị trong bài làm này: “Mặt trăng, 12 tháng 6 năm 2033
Khánh thân mến !
Tớ viết thư này trước hết là để hỏi thăm cậu, cậu dạo này có khỏe không? Cuộc sống của cậu như thế nào? Có gì đặc biệt không? Nghe nói vẫn chưa có vợ à, phải cố gắng lên, sắp 40 rồi đấy.
Tớ dạo này vẫn khỏe, cuộc sống của tớ rất tuyệt vời lắm. Cậu có biết thành phố thứ 3 trên mặt trăng không? Tớ có một biệt thự ở khu ngoại ô trên ấy, hàng năm cứ cuối hè tớ lại lên đấy chơi cùng với gia đình, nhắc mới nhớ, tớ cưới vợ được gần một năm rồi. Vợ tớ xinh lắm, mặt không tì vết. Gia đình tớ sống rất tốt.
Hiện tại, tớ đang trên phi cơ riêng bay sang Anh để tiếp xúc cùng các đại biểu cấp cao của Liên Hợp Quốc. Cách đây ba hôm, khi đang trên đường sang Mĩ để giải quyết một số việc quan trọng và nhận giải thưởng Nô-ben về hòa bình, tớ có dừng lại ở Hải Phòng – nơi mà hồi nhỏ anh em mình còn học ở đây. Tớ về chính ngôi trường Trần Phú từ thuở nào, ngày nay nó đã được tu sửa lại khang trang hơn và được dát toàn bộ bạch kim ở khắp trường”.
Sau khi đăng tải trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, bài văn nhận được hơn 100.000 lượt xem, bình luận. Trên Zing.vn bài văn này cũng được hơn 41.000 lượt thích.



0 comments:

Post a Comment