Tuesday, December 3, 2013

Nghệ sĩ Tuấn Dương qua đời: Khó xin đặc cách truy tặng danh hiệu

Standard

Dù rất muốn, nhưng theo lãnh đạo Đoàn Kịch Công an Nhân dân, việc xin đặc cách xét tặng danh hiệu cho cố nghệ sĩ Tuấn Dương, người vừa qua đời vào ngày 2/12, là vô cùng khó.
Theo NSƯT, thượng tá Nguyễn Công Bảy (Trưởng đoàn Kịch Công an Nhân dân), khi Tuấn Dương vừa qua đời, một số cán bộ trong đoàn cũng đã nghĩ đến vấn đề này.

Bởi, giống như khá nhiều các gương mặt lớn tuổi khác, nghệ sĩ Tuấn Dương cho đến khi mất cũng chưa hề sở hữu một danh hiệu nào trong sự nghiệp.

“Nhưng bàn đi tính lại, chúng tôi cũng thấy điều này khó có thể triển khai. Theo quy định hiện hành, anh Dương thiếu một số điều kiện cần thiết để có thể xin đặc cách xét tặng danh hiệu NSƯT, trong đó đặc biệt là việc không sở hữu tối thiếu 2 Huy chương Vàng sân khấu trong các kỳ liên hoan, Hội diễn sân khấu”, NSƯT Công Bảy nói.

“Giá như chỉ thiếu một vài điều kiện, hoặc chỉ thiếu 1 Huy chương Vàng, thì việc xin các cấp thẩm quyền... chiếu cố truy tặng cũng dễ hơn”.
 Tang lễ nghệ sĩ Tuấn Dương sẽ bắt đầu vào sáng 4/12.

Tang lễ nghệ sĩ Tuấn Dương sẽ bắt đầu vào sáng 4/12.

Theo NSƯT Công Bảy, trong 16 năm làm việc tại Đoàn Kịch Công an Nhân dân kể từ 1999, trung tá - nghệ sĩ Tuấn Dương là người có ý thức kỷ luật cao và luôn hoàn thành tốt các yêu cầu đặt ra trong từng vai diễn.

Về cá tính riêng, nghệ sĩ Tuấn Dương là người rất tốt và hiền lành, luôn được anh em trong đoàn yêu quý, kính trọng và đồng cảm vì những vất vả trong đời sống gia đình.

Qua đời ở độ tuổi 61 vì ung thư vòm họng, nghệ sĩ Tuấn Dương  chủ yếu được khán giả truyền hình biết tới qua nhiều bộ phim như Đất và người, Làng ven đô, Chiến dịch trái tim bên phải, Lều chõng, Lập trình cho trái tim... và một số tiểu phẩm trong Gặp nhau cuối tuần.

Tang lễ nghệ sĩ Tuấn Dương do gia đình và Đoàn Kịch Công an Nhân dân đứng ra tổ chức  bắt đầu vào sáng 4/12 tại Bệnh viện 198 Bộ Công an.

Theo Sơn Tùng
Thể thao & Văn hóa


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment