Sunday, November 10, 2013

Xót xa xác người nằm rải rác trên phố ở Tacloban, Philippines

Standard
Hơn 2 ngày sau khi bão Haiyan quét qua Philippines, xác người vẫn nằm khắp các tuyến phố ở Tacloban, đảo Leyte, vùng chịu hiệt hại nặng nề nhất. Tacloban bị phá hủy hoàn toàn, giống như vừa có sóng thần ập đến.
Siêu bão Haiyan đã phá hủy toàn bộ nhiều thị trấn ở khắp Philippines và giới chức trách nước này cho rằng hơn 10.000 người có thể đã thiệt mạng.

Con số khủng khiếp  trên được đưa ra vào ngày hôm nay, 3 ngày sau khi bão Haiyan tấn công Philippines và khi quân đội Mỹ cam kết hỗ trợ công tác cứu trợ cho đồng minh Đông Nam Á. Đây có lẽ là thảm họa tự nhiên kinh hoàng nhất Philippines.

Trong khi đó, đã bước sang ngày thứ ba rất nhiều người sống sót sau trận bão không tiếp cận được cứu trợ.

Con số 10.000 người được cho là thiệt mạng nằm chỉ riêng ở đảo Leyte, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Thông tin được cảnh sát trưởng khu vực Elmer Soria cho biết với các phóng viên vào ngày hôm nay.

“Chúng tôi đã có cuộc họp vào tối qua với tỉnh trưởng và dựa vào ước tính của chính phủ, ban đầu có 10.000 người chết. Khoảng 70% đến 80% ngôi nhà và các công trình nằm trong vạt tàn phá của bão đã bị phá hủy”.

Cảnh tượng ở thành phố Tacloban, thành phố với 220.000 người trên đảo Leyte và các thị trấn ven biển khác giống như cảnh tượng sau khi sóng thần quét qua. Nhiều ngôi nhà chỉ còn trơ khung bê tông, xe cộ bị lật nhào, đường dây điện bị phá hủy.

“Cơn bão đã gây tàn phá rộng khắp. Xe cộ bị ném đi như những nhúm cỏ lăn và đường phố tràn ngập đống đổ nát”,  Sebastian Rhodes Stampa, người đứng đầu đội phối hợp đánh giá thảm họa của Liên hợp quốc ở Tacloban cho hay.
 
Video bão Haiyan tàn phá Philippines:
 
  
Haiyan đã đổ vào Leyte và đảo lân cận với sức gió mạnh nhất vào khoảng 315km/h vào ngày thứ sáu vừa qua và gây sóng cao tới 3m, tiến sâu vào đất liền.

Mặc dù Leyte là vùng bị thiệt hại nặng nề nhất, Haiyan cũng tàn phá khắp các đảo ở miền trung Philippines trong vạt tàn phá rộng tới 600km của nó.

Theo thông tin mới nhất, ít nhất 300 người đã thiệt mạng và gần 2.000 người mất tích ở riêng đảo Samar, miền đông Philippines. Con số 300 người này chỉ tính riêng ở thị trấn Basey, một thị trấn nhỏ nằm trên Samar. Trong khi đó số người mát tích nằm ở Basey và các thị trấn khác.

Ngoài ra, nhiều khu vực của Samar, đảo với hơn 730.000 dân, vẫn không thể liên lạc được trong suốt hơn 2 ngày sau khi bão quét qua.
 
Hình ảnh bão tàn phá Tacloban:
 
 
 Vũ Quý
Người phụ nữ đứng trước thi thể chồng trên đường phố ở Tacloban, đảo Leyte.

Vũ Quý
Xác người trong một trường học ở Tacloban.

Vũ Quý
Các xác chết được thấy bên trong một phòng học của trường tiểu học Làng Chài ở Tacloban.

Vũ Quý
Rất nhiều thi thể được tìm thấy trong trường.
 
Vũ Quý
Cảnh tượng ở Tacloban như khi có sóng thần quét qua

Vũ Quý
Một tháp điều khiển không vận ở sân bay Tacloban sau khi bị bão quét qua.

Vũ Quý
Xác một người đàn ông ở trên đảo Leyte ngày 10/11.

Vũ Quý
Người sống sót xếp hàng chờ đồ cứu trợ tại sân bay Tacloban, trên đảo Leyte.

Vũ Quý
Trẻ em trong một ngôi nhà tạm ở Tacloban, đảo Leyte.

Vũ Quý
Thi thể người nằm trên đường phố ở Tacloban.

Vũ Quý
Một ngôi nhà bị phá hủy ở Tacloban.
Vũ Quý
80% nhà cửa nằm trong vạt quét của bão Haiyan đã bị phá hủy.
Vũ Quý

Theo AFP, BBC, RT


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment