Saturday, November 9, 2013

Lo siêu bão Hải Yến, người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà cửa

Standard

Trước thông tin cơn bão số 14 (tức bão Hải Yến) có sức tàn phá khủng khiếp khi đổ bộ, người dân Quảng Nam đã đổ xô đến các cửa hàng vật liệu xây dựng để mua đồ về gia cố nhà cửa.

Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 1
Người dân Quảng Nam đổ xô đến các cửa hàng mua vật liệu chống bão
Sáng sớm nay 9.11, hàng trăm người dân tại TP.Tam Kỳ đã đến các cửa hàng trên địa bàn để mua các thiết bị, vật liệu về chằng chống nhà cửa. Mặt hàng bao tải, dây thép, dây cáp, đinh vít bỗng nhiên đắt hàng.
Anh Nguyễn Thanh Thiên (35 tuổi, trú tại P.An Mỹ, TP.Tam Kỳ) cho biết, anh mua 120 m dây cáp với giá 800.000 đồng để về giằng mái nhà.
“Cũng tốn tiền thật, nhưng nghe đài báo bão số 14 giật cấp 17, tôi lo quá nên chỉ chờ trời sáng để đến cửa hàng mua đồ về chống bão ngay”, anh Thiên nói.
Thế nhưng, do lượng người mua tăng đột biến nên đi mua hàng từ khi 6 giờ 30 phút nhưng đến 2 tiếng sau, anh Thiên vẫn chưa đến lượt thanh toán tiền.
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 2
Dây thép được nhiều người chọn mua
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 3
Loại cáp cỡ lớn khá đắt tiền nhưng người dân vẫn tranh nhau mua
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 4
Các loại vật liệu gia cố nhà tại TP.Tam Kỳ chưa bao giờ “sốt” như trong ngày 9.11
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 5
Vì khách quá đông nên phải lần lượt thanh toán tiền
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 6
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 7
Người dân Tam Kỳ khẩn trương xúc đất cát để chằng chống nhà cửa
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 8
Hàng chục người dân đến cạnh cầu Kỳ Phú (TP.Tam Kỳ) để lấy cát
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 9
Bão số 14: Người dân Quảng Nam đổ xô mua vật liệu gia cố nhà 10
Giúp nhau chằng chống nhà
Chủ hiệu buôn Phi Cúc (trên đường Phan Chu Trinh, TP.Tam Kỳ) mồ hôi chảy ròng vì khách quá đông, nói: “Mấy cơn bão trước, người mua thưa thớt lắm. Nhưng nghe cơn bão số 14 quá mạnh nên người mua tăng lên. Ngớt khách, tôi cũng phải chằn chống lại quán rồi đi tránh bão”.
Trong khi đó, tại các vùng ven biển như Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn, Núi Thành… người dân cũng đang khẩn trương dùng các bao tải cát để chằng mái nhà.
Cạnh cầu Kỳ Phú (TP.Tam Kỳ), hàng chục người dân kéo đến để xúc đất cát về gia cố mái nhà. Dọc bờ biển Tam Thanh, quán sá đã đóng cửa kín mít, tàu thuyền loại nhỏ đã được ngư dân kéo vào sát khu dân cư.
Trước tối ngày 9.11, hàng ngàn hộ dân sống tại các vùng ven biển như Duy Hải, Duy Nghĩa (H.Duy Xuyên), Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), Cửa Đại (Hội An)… sẽ được di dời đến những nơi an toàn.
Tại huyện Tây Giang, chính quyền địa phương cũng đang thực hiện phương án di dời các hộ dân tại xã Dang, Ch’Ơm, A Tiêng… Huyện Nam Giang đã lập sở chỉ huy tiền phương để chỉ đạo việc ứng phó với cơn bão số 14.
UBND huyện Đông Giang cũng đã có chỉ đạo nghiêm cấm người dân qua lại những khu vực nguy hiểm, dễ bị nước cuốn như: ngầm Dốc Rùa (xã A Ting), cầu Sông Vàng (xã Ba), cầu Lấy - Nà Hoa (xã Tư)…
Tin, ảnh: Hoàng Sơn

Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment