Wednesday, November 13, 2013

Gian nan tìm việc làm cuối năm ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức.

Standard
Đó là nhận định chung của nhiều lao động đi tìm việc tại phiên giao dịch việc làm lần thứ XIII năm 2013 vừa được Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức.
Gian nan tìm việc làm cuối năm
Người lao động tìm việc tại phiên giao dịch
Phiên giao dịch việc làm tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lần này có 25 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với hơn 3.500 đầu việc. Các doanh nghiệp (DN) tuyển dụng chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như: tư vấn tài chính, bảo hiểm, xây dựng, dịch vụ du lịch, lao động phổ thông và may mặc. Theo TTGTVL tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thì vì vào thời điểm cuối năm nên nhu cầu tuyển dụng của các DN không nhiều và chủ yếu tập trung tuyển lao động thời vụ là chính.
Cầm bộ hồ sơ xin việc trên tay, chị Trần Thị Liên (27 tuổi), nhà ở 295 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất (TP.Vũng Tàu) ngán ngẩm khi chạy từ bàn này qua bàn khác mà vẫn không tìm được việc. 5 năm trước, chị Liên tốt nghiệp ngành khoa học cây trồng trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Ra trường không xin được việc, chị Liên đành nhắm mắt xin vào làm giáo viên hợp đồng tại trường Trung cấp Dạy nghề ở quê với mức lương chưa tới 2 triệu đồng/tháng. Đầu năm 2013, chị Liên vào Vũng Tàu tìm việc nhưng mãi vẫn không xin được việc chị phải xin bán hàng sim, điện thoại để kiếm sống. “Khi biết tin có phiên giao dịch việc làm này tôi rất mừng và hy vọng mình sẽ tìm được một công việc nào đó. Sau khi trực tiếp phỏng vấn tôi thấy cơ hội việc làm với mình rất khó”, chị Liên nói. Theo chị Liên, bản thân những người làm việc trái ngành như chị không thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. “Tôi đã có kinh nghiệm về công việc hành chính. Trong khi các công ty vừa yêu cầu làm hành chính, vừa làm công tác nhân sự mình không thể làm đượ”.
Mong muốn tìm một công việc phù hợp để thử sức mình là nguyện vọng chung của nhiều ứng cử viên khi đến tìm việc làm tại phiên giao dịch việc làm tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lần này. Đặc biệt, nhiều người học chuyên ngành khác nhưng không tìm được việc nên phải chấp nhận tìm kiếm công việc phổ thông nhưng xem ra vẫn rất khó. Không riêng gì chị Liên mà Bùi Thị Hoa (22 tuổi) nhà ở TP.Bà Rịa tốt nghiệp ngành kế toán trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng cũng phải xin việc trái ngành. Hoa bảo: “Em đã làm rất nhiều bộ hồ sơ, nộp vào nhiều nơi nhưng mãi không thấy công ty nào gọi. Không xin được việc kế toán, em phải xin đi làm phục vụ cho một DN du lịch để vừa có tiền, vừa học hỏi kinh nghiệm”.
Gian nan tìm việc làm cuối năm
Các ứng viên đăng ký phỏng vấn nhưng nhu cầu tuyển dụng không nhiều
Với tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nhu cầu tuyển dụng cuối năm của các doanh nghiệp có phần hạn chế. Theo phản ánh của các đơn vị tuyển dụng tại phiên giao dịch lần này thì số lao động đáp ứng được nhu cầu rất ít. Bà Trần Thị Huyền Lan, nhân viên hành chính kế toán, Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (Việt Nam) cho biết: “Vì yêu cầu công việc cuối năm nên chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng không giới hạn cho một số chức danh. Nhưng số người đăng ký tìm việc không nhiều và nhất là số ứng cử viên đáp ứng được nhu cầu của công ty chỉ được từ 1 đến 2 người trong số các hồ sơ dự tuyển”.
Được biết, đây là phiên giao dịch việc làm cuối cùng của năm 2013 tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Anh Phạm Hữu Nghĩa, Trưởng phòng Tư vấn giải quyết việc làm (TTGTVL tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, năm 2013 trung tâm đã tổ chức 12 phiên giao dịch và giải quyết cho 3.600 lao động có việc làm. Mỗi phiên trung bình có khoảng 300 lao động được tạo điều kiện giải quyết việc làm.
Bài, ảnh: Nghinh Phong


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment