Wednesday, November 13, 2013

Báo động nạn cuồng loạn vì yêu

Standard
Trong thời gian ngắn tại TP.Đà Nẵng liên tục xảy ra những vụ án, cái chết thương tâm mà nguyên nhân đều xuất phát từ chuyện tình cảm của giới trẻ.
Báo động nạn cuồng loạn vì yêu
Phan Minh Tuấn, kẻ giết người tình dã man bị bắt giữ - Ảnh: Nguyễn Tú

Chết lãng xẹt
“Các vụ tình án dã man ngày càng phổ biến có sự tác động từ phim ảnh, game bạo lực tạo thành một “thói quen tư duy”, “bắt chước” cách “tự xử”, điều đó không chứng tỏ giới trẻ trưởng thành mà cho thấy có một bộ phận thanh niên đang lệch lạc về nhận thức”, Th.s Bùi Văn Vân nhận định.

Tối 1.11, ĐH Duy Tân nằm trên đường Quang Trung (Q.Hải Châu) cho toàn bộ sinh viên nghỉ học trước cảnh tượng kinh hoàng. Anh T.N.D (30 tuổi, trú Q.Sơn Trà) đến ĐH Duy Tân tìm người yêu là sinh viên T.T.H.V (trú gần nhà anh D.) để giải quyết mâu thuẫn nhưng bất thành liền nhảy xuống đất tự tử.
Trong 2 tuần từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 cũng đã có ít nhất 3 vụ tự tử khác tại TP.Đà Nẵng đều liên quan đến chuyện tình cảm trai gái. Còn trước đó, hầu như tháng nào trên sông Hàn cũng xảy ra vài ba vụ giới trẻ tự tử cùng nguyên nhân trên, trong đó, có nhiều vụ tự tử rất lãng xẹt như vụ anh L. (trú TP.Huế) nhảy sông Hàn vì giận vợ sắp cưới khi cả hai vừa đăng ký kết hôn; vụ chị B. (20 tuổi, trú H.Ba Tơ, Quảng Ngãi) suýt nhảy cầu Tiên Sơn vì giận người yêu ham nhậu không chở chị đi chơi, nhưng người dân kịp thời ngăn chị.
Theo thạc sĩ Bùi Văn Vân, Chủ nhiệm khoa Tâm lý Giáo dục (ĐH Sư phạm Đà Nẵng) không chỉ nữ giới, hiện nam giới lụy tình cũng nhiều không kém, mà nguyên nhân phổ biến là sợi dây kết nối với gia đình lỏng lẽo, hoặc tự huyễn hoặc tình yêu là hạnh phúc duy nhất nên rất dễ suy sụp khi xảy ra đổ vỡ. Th.s Vân nhận định, hiện tượng giới trẻ chọn cách giải quyết tiêu cực đã ở mức báo động từ lâu nhưng chưa ai dạy cho giới trẻ về kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, bản lĩnh khi thất bại trong tình cảm. Nhà trường, gia đình chỉ chú trọng dạy con trẻ thành tài còn việc dạy làm người thì bỏ ngõ.

Rùng rợn tình án
Không chỉ xót thương trai gái dại dột, dư luận còn căm phẫn khi tại TP.Đà Nẵng liên tiếp xảy ra nhiều vụ tình án man rợ. Mới đây, người dân P.An Hải Bắc (Q.Sơn Trà) bàng hoàng khi chàng trai có gương mặt thư sinh Phan Minh Tuấn (27 tuổi) dùng búa đập đầu bồ nhí đến chết. Dù, có vợ con nhưng khi nghe tin bồ của người yêu cũ đi tù, Tuấn đã lén lút hẹn hò với người yêu cũ là chị G.T (21 tuổi, trú Q.Hải Châu) và nhiều lần quan hệ với chị này tại nhà nghỉ. Khi G.T nói đã có thai, Tuấn sợ gia đình phát hiện nên... hạ độc thủ. Người dân TP.Đà Nẵng cũng chưa quên mới đây TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Văn Mỹ (32 tuổi, trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) 14 năm tù về tội giết con của người yêu sau khi bị chia tay, hay vụ Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú P.Nam Dương, Q.Hải Châu) lãnh án chung thân khi nhẫn tâm tưới xăng thiêu sống người trong mộng.
“Tâm lý chung trong các vụ án là ngộ nhận, xem thường tình yêu đích thực mà nguyên nhân sâu xa là từ sự bất đình đẳng nam nữ, không hiểu từ bao giờ đi ăn uống, mua sắm nam giới luôn phải trả tiền, đàn ông phải chăm lo cho đàn bà và con cái… dần dần hình thành tư duy chiếm hữu của đàn ông và tư duy phụ thuộc của phụ nữ, dẫn đến nam giới trong các vụ tình án vừa nêu thường tự cho mình quyền được “xử” người yêu”, Th.s Vân nói. “Do đó, nếu không đưa ngay các phương pháp giáo dục toàn diện về nhân cách, kỹ năng sống, giải quyết xung đột vào nhà trường, thì số vụ cuồng loạn vì yêu còn tăng gấp nhiều lần trong thời gian tới mà bài học từ các nước phát triển gánh chịu đã chứng minh điều đó”, Th.s Vân phân tích.
Nguyễn Tú


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment