Tuesday, October 15, 2013

Sự thật về căn hộ 2,5 triệu đồng/m2

Standard
Căn hộ có giá căn hộ 2,5 triệu đồng/m2 do thành phố Đà Nẵng chủ trương ưu đãi cho người dân trong địa bàn phường có đất bị thu hồi, còn ngoài thị trường không có giá như vậy.
Ông Vũ Hồng Quảng - cán bộ địa chính phường Nại Hiên Đông cho biết (Đà Nẵng) nói với phóng viên xung quanh dự án chung cư có mức giá 2,5 triệu đồng/m2 đang gây xôn xao
Chuyện người dân mua căn hộ thuộc dự án tại định cư tại TP Đà Nẵng diện tích trên 60m2 với đầy đủ hạ tầng với giá chỉ có 160 triệu đồng thực sự là thông tin gây "sóng" trên thị trường BĐS. Nếu tính theo mỗi m2, chung cư này chỉ có giá 2,5 triệu đồng, mức giá BĐS thấp kỷ lục từ trước tới nay và đang được xem là rẻ nhất Việt Nam.
nhà giá rẻ
Sự thật nhà 2,5 triệu đồng/m2 
Theo lời anh Nguyễn Phước - quê ở Quảng Nam ra Đà Nẵng công tác mấy năm trước đây thì anh vừa mua được căn hộ diện tích 62m2 tại dự án tái định cư Khu đô thị Hòa Xuân, phía Nam cầu Cẩm Lệ với giá 150 triệu đồng. Căn hộ tầng 4 này của anh chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 5km và có đầy đủ hạ tầng đường xá, thang máy, siêu thị, nhà hàng tại tầng một. Anh Phước cho biết, việc mua nhà được thông qua một người bạn giới thiệu và thủ tục mua bán rất thuận lợi.
Cũng giống như anh Phước, anh Nguyễn Quân công tác tại một cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng mua một căn hộ thuộc dự án tái định cư thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà với giá 155 triệu đồng. Điều đáng nói là căn hộ của anh Thành khá đẹp và thuận tiện vì có 2 phòng ngủ, ban công nhìn ra cầu Thuận Phước, cách bãi biển Mỹ Khê hơn 1km và thời gian chạy đến Trung tâm thành phố chưa đầy 10 phút.
Để xác thực thông tin, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với chính quyền địa phương hai phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng).
Trả lời câu hỏi của phóng viên về mức giá mua căn hộ trên, ông Vũ Hồng Quảng - cán bộ địa chính phường Nại Hiên Đông cho biết, mức giá này do TP Đà Nẵng chủ trương ưu đãi cho người dân trong địa bàn phường có đất bị thu hồi, còn ngoài thị trường không có giá như vậy, “đây là giá nhà nước bán cho dân, còn người dân bán lại hoặc giá thị trường thì lên xuống không nắm rõ”, ông Quảng nói.
Theo ông Quảng, trên địa bàn phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà có nhiều dự án công nghiệp. Người dân sau khi bị mất đất tại các dự án này ngoài việc được đền bù sẽ được TP Đà Nẵng tạo điều kiện nơi ở mới tại các dự án tái định cư.
“Sau khi được giải tỏa đền bù thì được thành phố bố trí lại và bán theo giá chung của thành phố, còn BĐS trên thị trường không thể có giá hơn 2 triệu đồng/m2”, ông Quảng nói.
Về mức giá chung của thành phố ông Quảng cho biết: Điều này tùy theo từng dự án riêng, tùy theo mức hệ số, tùy theo tuyến đường.
Tương tự, ông Giang - cán bộ địa chính phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cho biết: Giá mua chung cư trên là thuộc các dự án nhà ở xã hội, nhà tái định cư cho người dân mất đất tại các dự án tại phường Hòa Xuân.
“Các căn hộ này được thành phố ưu tiên dành cho người dân có đất bị thu hồi tại các dự án, được bố trí đất tại các khu tái định cư nhưng do khó khăn họ không xây dựng được nhà mới tại các khu tái định cư nên thành phố bố trí hẳn cho họ một căn hộ chung cư với giá ưu đãi như vậy”, ông Giang cho biết .
Theo ông Giang việc thông tin có người mua được căn hộ với giá rẻ như vậy có thể do người dân sau khi nhận căn hộ muốn bán lại cho người ngoài để lấy tiến chuyển ra vùng khác mua đất. “Còn mức giá này không dành cho người mua nhà ở thương mại ở ngoài”, ông Giang nhấn mạnh.
Nói về chủ trương trên của TP Đà Nẵng, ông Giang cho biết chủ trương đất đổi đất, từ đất bị thu hồi đổi sang hẳn một căn hộ chung cư tại khu tái định cư được TP.Đà Nẵng thực hiện căn cứ trên nhiều yếu tố.
“Cụ thể, thành phố sẽ dựa trên diện tích đất anh có trước khi bị thu hồi giải tỏa, số nhân khẩu trong gia đình, hộ gia đình có thuộc hộ nghèo không… qua đó, thành phố có một hội đồng xem xét và quyết định điều này chứ không phải ai cũng được xét duyệt bố trí căn hộ thuộc các dự án chung cư tái định cư”, ông Giang cho biết thêm.
Ông Giang cũng cho biết sau khi người dân tiếp nhận các căn hộ thuộc dự án chung cư tại các khu tái định cư có quyền bán căn hộ đó theo nhu cầu riêng vì vậy trên thị trường với có giá rẻ như vậy. Về mức giá 2,5 triệu đồng/m2, ông Giang khẳng định lai: “Đây không phải là giá do nhà nước bán ra mà là do tự người dân mua bán với nhau trên thị trường”.
“Địa bàn phường Hòa Xuân trước đây là xã Hòa Xuân quy hoạch lên phường khoảng 8 năm, dân cư đa phần là người lao động cuộc sống khó khăn, lại có đất bị thu hồi nên TP Đà Nẵng đã xem xét với người có đất nhưng không đủ diện tích để đổi đất sang khu tái định cư thì được bố trí hẳn căn hộ chung cư, đây là chính sách để tạo điều kiện cho người dân sau khi bị thu hồi đất ổn định cuộc sống”, ông Giang cho biết thêm.
Trong khi đó theo ông Nguyễn Quốc Quân - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Anh Quân chia sẻ: Với giá 150 triệu đồng cho 60m2 nhà thì tính ra mỗi mét vuông giá chỉ là 2,5 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với chi phí đầu tư xây dựng mà nhà nước quy định. Chắc chắn không có một nhà đầu tư nào có thể đầu tư xây dựng nhà chung cư cao tầng, có thang máy với chi phí dưới 5 triệu đồng/m2.
Được biết trước đó tại Bình Dương chủ đầu tư có tung ra căn hộ nhà ở xã hội có giá chỉ xấp xỉ 100 triệu đồng, thấp hơn cả nhà giá 160 triệu của Đà Nẵng. Tuy nhiên, căn hộ của Bình Dương diện tích nhỏ chỉ khoảng 30m2. Nếu chia ra thì mỗi mét vuông loại này có giá là 3,3 triệu đồng, vẫn cao hơn cái giá 2,5 triệu đồng tại Đà Nẵng.
Theo Giáo dục Việt Nam


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment