Thursday, October 17, 2013

Mặt đất kêu răng rắc, nứt toác sát chân hồ thủy điện

Standard
Ông Lê Viết Phú, phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, có thêm 3 thôn của xã Tân Nghĩa, mặt đất bỗng nứt toác khiến người dân hoang mang.
Theo thống kê của UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng), những ngày qua đã có gần 20 ngôi nhà của người dân thôn Gia Bắc 2, xã Tân Nghĩa, bị sập đổ hoặc hư hỏng nặng vì mặt đất tại khu vực này bỗng nứt toác, sụt lún, chạy dài từ đỉnh núi Cổng Trời tới chân hồ thủy điện Đồng Nai 2.
Đến chiều 16/10, người dân địa phương tiếp tục phát hiện thêm những vết nứt "khủng" chạy dài hàng trăm mét tại các thôn Lộc Châu 1, 2 và 3, xã Tân Nghĩa.
Để bảo toàn tính mạng cho nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng, UBND huyện Di Linh đang bố trí cấp đất tái định cư cho những hộ này, khuyến cáo người dân không được ở liều trong những căn nhà đang có nguy cơ sập đổ.
Theo ông Lê Viết Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh, sự việc bắt đầu từ rạng sáng 6/10, tại khu vực thôn Gia Bắc 2, khi người dân địa phương đang ngủ bỗng choàng thức giấc bởi nghe những tiếng lạ phát ra từ lòng đất. Chỉ vài phút sau, mặt đất toàn bộ khu vực rung chuyển mạnh, nổ răng rắc, một số nhà dân trong vùng chao đảo ít phút sau thì sập đổ. Đến ngày 16/10, tại các thôn Lộc Châu 1, 2 và 3 cũng xảy ra tình trạng mặt đất nứt toác khiến người dân trong vùng vô cùng lo lắng.
 Những vết nứt
Những vết nứt "khủng" xuất hiện trên mặt đất khiến cư dân hốt hoảng. 
Ông Điểu Văn Khảo, thôn Gia Bắc 2 bàng hoàng kể lại: “Lúc đó, vào khoảng 2h sáng, gia đình chúng tôi đang ngủ thì nghe tiếng đất chạy ục ặc dưới nền nhà, tường kêu rúc rắc. Tôi vội bật dậy thì thấy tường nhà bị nứt toác, nền thì sụt xuống, căn nhà nghiêng mạnh. Hoảng quá, tôi vội vàng hét toáng, kéo vợ con chạy ra ngoài, tìm chỗ tá túc trong đêm”. Không lâu sau, mái nhà, tường gạch của căn nhà gia đình ông Khảo từ từ đổ ập xuống đất. Sáng hôm sau, căn nhà này chỉ còn lại bốn bức tường...
Ngày 16/10, đoàn công tác liên ngành gồm chuyên viên của các sở: Khoa học - Công nghệ, Tài nguyên - Môi trường, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường vụ trượt, sụt lún đất tại thôn Gia Bắc 2, Lộc Châu 1, 2 và 3 để khảo sát, xác định nguyên nhân. PGS. TS Lê Xuân Thám, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng cho biết, vẫn đang xem xét nghiên cứu, chưa thể có kết luận nguyên nhân xảy ra tình trạng nứt đất kỳ lạ này.
 Cơ nghiệp của không ít gia đình giờ thành đống đổ nát
Cơ nghiệp của không ít gia đình giờ thành đống đổ nát 
Người dân địa phương đang nghi ngờ những vết nứt, sụt lún trên mặt đất tại thôn Gia Bắc 2, thôn Lộc Châu 1, 2 và 3, xã Tân Nghĩa có thể là do hồ thủy điện Đồng Nai 2 gây ra. Bởi trước khi hồ thủy điện này tích nước, từ trước đến nay tại khu vực này chưa từng xảy ra tình trạng kỳ lạ trên.
Theo người dân địa phương, ngày 21/9, hồ thủy điện Đồng Nai 2 bắt đầu tích nước thì rạng sáng 6/10, vùng đất tại khu vực thôn Gia Bắc 2, nơi chỉ cách hồ thủy điện vài trăm mét bắt đầu xuất hiện những vết nứt lớn trên mặt đất.
Theo Kiến thức


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment