Tuesday, October 15, 2013

Giật mình những trò chơi mạo hiểm của học sinh

Standard
Nhiều trò mạo hiểm khiến dân mạng “rợn tóc gáy”
Thời gian gần đây liên tục xuất hiện nhiều hình ảnh về những trò đùa của học sinh khiến cộng đồng mạng xôn xao. Những hình ảnh này hầu hết đều là những trò đùa mạo hiểm, dễ gây những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của những người tham gia.
Mới đây nhất những hình ảnh về trò xếp ghế nhựa thành tầng cao rồi ngồi lên của một số bạn học sinh THPT được lan truyền trên cộng cộng đồng mạng. Những hình ảnh này ngay lập tức khiến dân mạng chú ý bởi độ nguy hiểm và những tai nạn dễ xảy đến với người tham gia.
Những chồng ghế được xếp cao từ 1m đến 2m, không hề chắc chắn và có thể xô đổ bất cứ lúc nào nhưng vẫn được nhiều bạn học sinh trưng dụng để ngồi lên và xem đó như một trò tiêu khiển thú vị giữa giờ học.
trò chơi mạo hiểm
 
Điều đáng nói là tham gia trò chơi này, không chỉ có những bạn trai “sức dài vai rộng” mà còn có cả những bạn nữ “chân yếu tay mềm” cũng rất hào hứng tham gia. Những hình ảnh khiến dân mạng chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm trước sự ‘”nghịch dại” và thiếu ý thức về hậu quả nghiêm trọng mà nó có thể mang lại.
Trước trò ngồi trên chồng ghế nhựa này, dân mạng cũng được nhiều phen hú vía với những trò đùa có một không hai của học sinh Việt. Đáng lên án nhất phải kể đến trò đùa thả bạn gái ra ban công của một số học sinh nam từng gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng vào tháng 4/2013 vừa qua. Trong trò đùa này, 5 nam sinh đã kéo và thả một bạn gái cùng lớp ra ngoài ban công tầng 3 của trường học. Không ý thức được hành động nguy hiểm của mình, các nam sinh này còn cười đùa rất vui vẻ và lấy điện thoại ghi lại hình ảnh.
Những trò đùa rất nguy hiểm.
Những trò đùa rất nguy hiểm. 
Ngoài ra, còn có trường hợp gần chục học sinh mặc áo đồng phục, cùng nhau giăng tấm chăn rộng để tung một nam sinh khác lên trần nhà.
Được sự hỗ trợ nhịp nhàng của nhóm bạn kết hợp với sự đàn hồi của tấm vải, nam sinh này liên tục được hất lên không trung. Cậu bạn này còn liên tục cố bám trụ vào dầm nhà sau mỗi lần được hất lên như kiểu người nhện.
Ngoài ra dân mạng cũng ghi nhận rất nhiều hình ảnh phản cảm và đáng lên án về nhiều trò đùa tai hại của học sinh các cấp như trò kéo và đẩy vào cột bê tông, bế và chọc vào chỗ hiểm,… Các trò đùa này xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều với những biến tướng khác nhau, khiến nhiều người to ra lo lắng và bức xúc bởi nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng không lường trước.
Nhiều vấn đề đặt ra
Rõ ràng sẽ có nhiều người biện hộ cho rằng tinh nghịch, quỉ quái là đặc điểm của học sinh và rằng “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”. Tuy nhiên có thể nhận thấy đây là một sự bào chữa thiếu thuyết phục bởi thời học sinh vẫn còn rất nhiều trò đùa bổ ích, trong sáng và lành mạnh khác chứ không nhất thiết phải có những những trò “nghịch dại” như trên.
Vẫn biết tinh nghịch là nét đặc trưng của học trò nhưng hãy chơi lành mạnh và bổ ích.
Vẫn biết tinh nghịch là nét đặc trưng của học trò nhưng hãy chơi lành mạnh và bổ ích. 
Rõ ràng nhiều bạn học sinh vẫn chưa thể lường hết được hậu quả nghiêm trọng mà nó có thể mang lại. Đơn cử trong trò thả bạn gái ra ngoài ban công của các nam sinh đã nêu trêu, chỉ cần lỡ tay hoặc do “nạn nhân” quá sợ hãi mà vùng vẫy, thì chắc chắn một hậu quả thực sự đau lòng sẽ xảy ra với bạn gái này, bởi ban công tầng 3 là khá cao và bạn gái kia cũng không hề được bảo vệ bằng bất cứ hình thức nào.
Hay như trong trò tung bạn lên trần nhà đã nêu ở phần trước, chỉ cần những bạn tung quá tay một chút là có thể mang lại những vết thương nặng cho “nạn nhân” đang làm xiếc.
Thời học sinh vẫn được biết đến với sự tinh nghịch, hồn nhiên, song đôi khi sự quá trớn trong những trò đùa này có thể mang lại những hậu quả nghiêm trọng. Tâm lý thoải mái, cả nể bạn bè có thể khiến nhiều học sinh dễ dàng tặc lưỡi “thôi thì tham gia cho vui” mà không hề lo nghĩ đến những hệ lụy có thể xảy ra. Đặc biệt là những hậu quả về sức khỏe có thể khiến nhiều học sinh, nhà trường và thầy cô giáo phải trả giả đắt.
Hơn ai hết, các bạn teen phải ý thức được hậu quả và sự nguy hiểm mà những trò đùa này mang lại, hãy vui chơi và tham gia những trò vui trong chừng mực nhất định.
Theo Đất Việt


Chuyên trang thông tin về Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net Dầu Dừa Tinh Luyện www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt. Thiết kế web Hosting  Domain - Tên miền Web Nukeviet Trà Hà Thủ Ô Module Nukeviet Theme NukevietCMS Mua Bán Đồ Cũ  Cửa Hàng Đồ Cũ Dịch vụTên miền quốc tếTên miền Việt NamWindow Web HostingLinux Web HostingTính năng chungJava Web HostingReseller Window HostingDV Email và tính năngEmail HostingEmail Server RiêngThuê máy chủ ảoThuê máy chủ riêngThuê chỗ đặt máy chủChứng chỉ số SSL là gìLựa chọn loại SSLBảng giá Global SignThiết kế Website

0 comments:

Post a Comment