Thursday, July 18, 2013

Nửa tháng, bầu Đức kiếm 500 tỷ

Standard
Thông tin bầu Đức đưa Arsenal tới Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia xuất hiện từ khá lâu. Trái ngược với dự đoán của giới đầu tư, thông tin này không tác động nhiều tới cổ phiếu HAG. Thậm chí, trong suốt khoảng thời gian người hâm mộ chờ đợi “Pháo thủ”, HAG thậm chí còn giảm 1.900 đồng/CP xuống 20.700 đồng/CP.

Tuy nhiên, càng gần tới “giờ G”, sức nóng của Arsenal càng mạnh mẽ. Sức nóng này cũng lan tỏa tới HAG, một cổ phiếu có sức ì lớn vì độ pha loãng cao. Vài ngày trước khi trận đấu diễn ra, HAG gây chú ý khi có chuỗi phiên tăng dài nhất 2013 với 6 phiên liên tiếp. Trước đó, từ ngày 24/1 đến 30/1, HAG tăng 5 phiên liên tiếp với tỷ lệ cao nhất 6,2%.

Cụ thể, từ ngày 9/7 tới ngày 16/7, HAG đã tăng 2.100 đồng/CP, tương ứng 10,34% và dừng ở mức 22.400 đồng/CP. Đà tăng trong chuỗi hưng phấn này không quá mạnh khi tỷ lệ tăng cao nhất chỉ là 2,4%.

Trong những ngày này, khối lượng giao dịch HAG tăng nhẹ. Điều đó cho thấy không ít nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào HAG để đón sóng.
Arsenal rời Việt Nam, túi bầu Đức có thêm 500 tỷ
Arsenal giúp bầu Đức "nóng" hơn 
6 ngày trước khi diễn ra trận đấu được đón chờ nhất trong năm, túi tiền của bầu Đức đã phồng lên với 654,37 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa tổng giá trị tài sản trên thị trường chứng khoán của vị đại gia này đã vọt lên gần 6.980 tỷ đồng. Bầu Đức vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Thế nhưng, chỉ vài tiếng trước khi trận đấu diễn ra, HAG bất ngờ bị nhà đầu tư quay lưng. Trong phiên giao dịch ngày 17/7, lệnh bán HAG xuất hiện khá nhiều trên bảng giao dịch điện tử trong khi lệnh mua khiêm tốn hơn và thường đứng ở mức giá thấp.

Sau nhiều giờ giằng co, HAG hạn chế được đà giảm khi chỉ mất đi 100 đồng/CP. Với sự sụt giảm nhẹ này của HAG, túi tiền bầu Đức “chỉ” bốc hơi hơn 31 tỷ đồng trong ngày 17/7.

Tính chung từ đầu tháng 7 tới nay, HAG đã tăng 1.600 đồng/CP, giúp bầu Đức có thêm gần 500 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc ngày 17/7, tài khoản của bầu Đức tăng lên gần 6.900 tỷ đồng.

Sự sụt giảm của HAG ngay trước thềm trận đấu quan trọng khiến nhà đầu tư quan tâm tới HAG nhiều hơn khi Việt Nam thua Arsenal với tỷ số 1-7. Nhiều người dự đoán HAG có thể tiếp tục đi xuống trong phiên 18/7. Nhưng đó mới chỉ là dự đoán, câu trả lời sẽ sớm có trong mấy tiếng đồng hồ nữa.

Ông chủ Eximbank bị át vía

Ông Lê Hùng Dũng được dư luận biết đến nhiều ở hai cương vị quan trọng Chủ tịch Eximbank và Phó Chủ tịch VPF. Là “sếp” lớn trong ngành bóng đá nhưng dường như ông Lê Hùng Dũng vẫn bị cái bóng quá lớn của bầu Đức lấn át. Điều đó được thể hiện khá rõ trong chiến dịch đưa Arsenal sang Việt Nam thi đấu.

Mặc dù ông Dũng và Eximbank (EIB) góp công không nhỏ để giúp người hâm mộ được tận mắt chứng kiến các “Pháo thủ” bằng xương bằng thịt trên sân Mỹ Đình cũng như nhiều nẻo đường Hà Nội nhưng “công lớn” vẫn được dư luận "gán" cho bầu Đức.

Không biết có phải vì vậy hay không mà cổ phiếu EIB luôn đứng ngoài sức nóng mang tên Arsenal. Nếu HAG có chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp, giúp bầu Đức đút túi 654,37 tỷ đồng thì EIB lại đứng im ở mức giá 14.700 đồng/CP khiến tài sản của ông Dũng không mất đi mà cũng không có thêm một xu lẻ nào.

Còn nếu tính từ đầu tháng 7, tình hình còn tệ hơn khi EIB giảm 300 đồng/CP. Sự suy giảm nhẹ này khiến ông Dũng mất đi 7,7 tỷ đồng. Tổng giá trị cổ phiếu EIB mà ông Dũng nắm giữ chỉ còn 379 tỷ đồng.

Cổ phiếu EIB giảm nhẹ khiến bản thân ông Dũng chỉ mất 7,7 tỷ đồng nhưng với tất cả cổ đông EIB, lượng tiền bốc hơi là không hề nhỏ. Vốn hóa thị trường EIB đã giảm gần 371 tỷ đồng xuống gần 18.286 tỷ đồng.

Trong khi đó, tất cả cổ đông của Hoàng Anh Gia Lai lại có thêm gần 1.150 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa, vốn hóa thị trường HAG tăng lên 16.015 tỷ đồng.

Khoản mất mát trị giá 7,7 tỷ đồng thực sự không phải quá lớn với một đại gia như ông Dũng. Điều ông có được sau sự kiện Arsenal có thể là chiếc ghế lớn nhất tại VFF. Nhiều người đánh giá, ông Dũng có thể sẽ là một ứng viên nặng ký cho chức Chủ tịch VFF vào đại hội của cơ quan này, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới.


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment