Saturday, June 1, 2013

Anh xoa nhẹ bàn chân cô, 2 giọt nước mắt không biết từ lúc nào rơi xuống chậu nước, là anh, anh đang khóc…

Standard
Anh không hiểu tại sao một cô gái thông minh, xinh đẹp như vậy mà bây giờ lại trở thành người như thế này. Đã có một thời cô là cô gái dịu dàng, yêu kiều và hiểu rõ suy nghĩ của anh hơn bất cứ ai. Cô và anh ở cùng làng, học cùng lớp rồi trở thành người yêu của nhau.
Mối tình thôn quê mấy chục năm về trước dù mang đầy sự nhiệt tình sôi nổi của tuổi trẻ, đẹp như thơ nhưng đã được tiên định trước sự chia lìa. Anh là đứa trẻ mồ côi, nghèo khó lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng của bà con làng xóm. Còn gia đình cô giàu có nhất làng, cô lại là cô con gái duy nhất trong nhà.
tình yêu
Họ từng có 1 mối tình đẹp như thơ (Ảnh minh họa) 
Khi bố mẹ cô biết chuyện, họ nhất quyết không đồng ý mối tình này. Cho dù cô đấu tranh quyết liệt, nhưng cuối cùng cô vẫn bị ép phải lên xe hoa với người khác. Cô lấy chồng, anh tuyệt vọng bỏ đi. Anh đi đến một nơi rất xa, hy vọng mảnh đất mới có thể chữa lành vết thương trong trái tim anh.
Đã nhiều năm trôi qua, khi quay về quê cũ, anh đã là một vị giáo sư đại học. Sự nghiệp của anh rất thuận lợi, anh có mọi thứ mà người khác phải mất nửa cuộc đời phấn đấu mới có. Nhưng chuyện tình cảm của anh thì ngược lại, anh đã ở vào tuổi trung niên, từng có rất nhiều cô gái vây quanh, nhưng anh không thể tìm được cảm giác như mối tình đầu trước kia.
Anh vẫn nghĩ rằng, giờ cô đang sống hạnh phúc bên chồng con và anh cùng cô sẽ có một cuộc hội ngộ ấm áp và xúc động. Nhưng khi anh đối diện với người xưa, người phụ nữ chỉ biết cười một cách điên dại với anh, anh đã sững người.
Năm đó cô bị ép bắt lấy chồng, sau khi về nhà chồng cô không ăn, không uống, không ngủ liên tiếp trong nhiều ngày, miệng cứ lẩm bẩm gọi tên một người, đó chính là tên anh. Một tháng sau, nhà chồng phát hiện ra cô đã bị điên, họ đuổi cô về nhà bố mẹ đẻ. Từ đó, trong làng có 1 cô gái điên, chạy khắp làng gọi 'anh Tuấn ơi, anh Tuấn ơi…'.
Nghe người trong làng kể lại chuyện buồn ngày trước và nhìn dáng vẻ gầy gò ốm yếu của cô, anh không kìm được nước mắt. Bất chấp dư luận nghĩ anh bị điên, anh quyết định cưới cô, đưa cô về thành phố sống cùng với anh. Và họ bắt đầu cuộc sống hôn nhân muộn mất mấy chục năm của mình.
Nhờ sự quan tâm chăm sóc chu đáo của anh, sức khỏe và tinh thần của cô tốt hơn trước nhiều, nhưng bệnh tình thì vẫn lúc tỉnh lúc điên. Khi tỉnh, cô ngoan ngoãn ngồi nói chuyện cùng với anh, khi điên cô gào thét lăn lộn.
Trên mặt anh thi thoảng lại xuất hiện vài vết cào, nhưng tất cả mọi chuyện đó anh đều không bận tâm. Anh nói, chút đau đớn về thể xác không thể so sánh với nỗi đau mất anh của cô ngày đó.
Nhưng có một điều làm anh rất đau đớn, cùng chung sống với anh hơn 20 năm cô vẫn không nhận ra anh, cô chỉ gọi anh là “anh trai tốt bụng” mà thôi.
“Anh trai tốt bụng” đó hơn 20 năm qua ngày nào cũng rửa mặt rửa chân cho cô, ngày nào cũng dắt tay cô đi dạo trong khuôn viên khu nhà họ ở và chịu đựng tính khí thất thường của cô.
Đối với anh, cô chỉ có sự kính trọng chứ không có tình yêu. Cô đã mất vào năm thứ 25 sau khi họ kết hôn. Cô chết vì ung thư vú giai đoạn cuối, dù anh đã cố hết sức để chữa trị cho cô.
Lúc hấp hối, môi cô run run ra hiệu cho anh cúi xuống cạnh bên: “Anh trai tốt bụng”, em đi đây, anh có thể nghỉ ngơi được rồi, những năm qua em đã làm khổ anh, em… cuối cùng em cũng có thể đi tìm anh Tuấn của em rồi…”. Cô chỉ nói được đến đó rồi tắt thở.
Anh dùng cả cuộc đời mình để chăm sóc cho cô, còn cô đã dại khờ yêu anh cả một đời, mối tình si dại đó cuối cùng vẫn chưa được gặp nhau ở nơi cát bụi, nước mắt anh lặng lẽ tuôn rơi.

 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.com Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment