Wednesday, May 1, 2013

Website Thông tấn xã Philippines bị tin tặc tấn công

Standard

 Ngày 14-4, trang web của Thông tấn xã Philippines (PNA) đã bị một nhóm tự xưng là tin tặc Trung Quốc tấn công.
Hacker Trung Quốc được xem là lực lượng nguy hiểm nhất trên không gian mạng - Ảnh minh họa: Internet
Website Thông tấn xã Philippines ngày 14-4 đã bị tấn công, giao diện bị thay đổi (deface), hiển thị cờ Trung Quốc và thông điệp bằng tiếng Trung có nội dung: “Nhóm tin tặc Trung Quốc EvilShadow, chúng tôi là quỷ dữ bóng tối…”.
Khi được hỏi liệu có phải tin tặc Trung Quốc đứng đằng sau vụ tấn công này, người phát ngôn của tổng thống Philippines Abigail Valte cho biết một cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, và nhận định thêm: “Những thông điệp để lại trên trang web đã gợi ý cho việc đưa ra kết luận”.
Trong khi đó, phát ngôn viên Chính phủ Philippines Herminio Coloma cho biết các nhóm hacker đã chia sẻ tin tức về cuộc tấn công thông qua mạng xã hội Facebook.
“Trang web của PNA đã hoạt động trở lại”, ông Coloma cho biết.
Vụ tấn công này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Philippines tuyên bố sẽ truy tố 12 ngư dân Trung Quốc đánh bắt trộm tại một bãi san hô thuộc chủ quyền của Philippines. 
Vào năm ngoái, tin tặc Trung Quốc cũng đã tấn công nhiều trang web của Chính phủ Philippines trong giai đoạn hai nước căng thẳng về vấn đề lãnh thổ, cụ thể là tranh chấp bãi cạn Scarborough.

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment