Wednesday, May 29, 2013

Virút giống SARS là “mối đe dọa toàn cầu”

Standard
 Hôm qua 28-5, tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Margaret Chan tuyên bố loại virút mới giống SARS đã trở thành “mối đe dọa đối với toàn thế giới”.

Các nhân viên y tế một bệnh viện ở Saudi Arabia đang điều trị bệnh nhân nhiễm virút giống SARS trao đổi nghiệp vụ - Ảnh: Reuters
Theo CNN, bà Chan khẳng định loại virút mới giống SARS không còn là vấn đề mà các quốc gia có dịch có thể tự xử lý. “Thế giới cần huy động nguồn lực để chống lại virus này” - bà Chan nhấn mạnh.
Tổng giám đốc WHO thừa nhận đến nay các chuyên gia WHO vẫn chưa hiểu rõ về cơ chế hoạt động của virút giống SARS, không rõ có bao nhiêu người trên thế giới đã nhiễm bệnh. “Trước khi trả lời được những câu hỏi này, chúng ta hoàn toàn bất lực trong việc phòng ngừa” - bà Chan cho biết.
Theo AFP, ước tính đã có 44 người trên thế giới được xác định là nhiễm virút giống SARS, phần lớn là ở Trung Đông, khoảng một nửa đã thiệt mạng. Mới đây nhất, hôm qua, nhà chức trách Pháp xác nhận một người đàn ông đã chết vì virút giống SARS ở thành phố Lille.
Nạn nhân nhiễm virút khi đến thăm bán đảo Ả Rập. Một bệnh nhân khác cũng đang được điều trị tại Bệnh viện ĐH Lille hiện đang trong tình trạng nguy kịch.
Bà Chan cho biết WHO sẽ tổ chức điều tra chung với chính quyền Saudi Arabia và Tunisia. Hồi đầu tháng, WHO cho biết hai nhân viên y tế làm việc tại Saudi Arabia đã bị nhiễm bệnh.
Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), virút giống SARS tấn công hệ hô hấp của con người, gây sốt cao và ho dữ dội dẫn tới bệnh viêm phổi và suy gan.
NGUYỆT PHƯƠNG

 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment