Saturday, May 18, 2013

Mở rộng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013

Standard

Năm 2013, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thống nhất mở rộng thêm Giải thưởng cho Sản phẩm dự thi các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động và Giải thưởng Bảo vệ môi trường.

Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013
 
Tại TPHCM, ngày 8/5/2013, chương trình họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 đã được tổ chức trang trọng tại Tòa nhà Tập đoàn VNPT với sự góp mặt của đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, Nhà tài trợ chính, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Khoa học Ứng dụng, Y dược và Môi trường cùng đông đảo các bạn trẻ và công chúng yêu thích CNTT.
 
Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 tại TPHCM 
Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 tại TPHCM 
Đến dự buổi lễ phát động có sự tham gia của ông Phạm Huy Hoàn - Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí - Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, ông Bùi Quốc Việt - đại diện nhà tài trợ chính VNPT, TS. Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo lĩnh vực CNTT, Nhà tài trợ chính - ông Lý Kiệt, Phó TGĐ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT, ông Võ Quốc Trường - Tổng biên tập báo điện tử VnMedia… cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia tài trợ…
Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 tại TPHCM 
 
Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 tại TPHCM 
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, các đơn vị đồng tổ chức là: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Dân trí.
Đến nay, Giải thưởng đã bước qua năm thứ 9. Trong suốt những năm qua, Giải thưởng đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ các vị Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Tính đến nay, Giải thưởng đã thu hút và tôn vinh hàng nghìn nhân tài trên mọi miền đất nước ở nhiều lĩnh vực như: Công nghệ Thông tin, Khoa học Tự nhiên, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Bưu chính Viễn thông, Xây dựng, Quản lý doanh nghiệp,…
 
Trên cơ sở thành công đã đạt được trong 8 năm qua, để tiếp tục đẩy mạnh và thu hút sự tham gia đông đảo của những người yêu thích CNTT và quan tâm đến Giải thưởng, BTC đã có những thay đổi mạnh mẽ về Giải thưởng và mở rộng lĩnh vực dự thi sang các lĩnh vực Khoa học Tự nhiên, Y dược và Môi trường.
 
Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 tại TPHCM 
Những điểm mới của Nhân tài Đất Việt 2013 trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi của các phóng viên báo chí, truyền hình và những trao đổi, thắc mắc của phóng viên đã được BTC thông tin và giải đáp thấu đáo.

Nhân tài Đất Việt 2013 mở rộng thêm 2 lĩnh vực
Lĩnh vực Công nghệ thông tin: mở rộng thêm Giải thưởng cho Sản phẩm dự thi các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 trong lĩnh vực CNTT vẫn tiếp tục là một sân chơi cho các doanh nghiệp có sản phẩm CNTT thành công và những sản phẩm CNTT có tính ứng dụng cao với hai hệ thống sản phẩm dự thi chính là: sản phẩm CNTT Thành công và sản phẩm CNTT Triển vọng. Khi tham gia dự thi nhóm sản phẩm CNTT Thành công hay sản phẩm CNTT Triển vọng, mỗi nhóm sản phẩm sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.
Ngoài hai nhóm sản phẩm chính này, năm 2013, BTC đã thống nhất mở rộng thêm Giải thưởng cho Sản phẩm dự thi các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động. Việc mở ra Giải thưởng này nhằm khuyến khích các tác giả, đặc biệt là các bạn trẻ phát triển khả năng nhạy bén và sáng tạo của mình trong việc tiếp cận những sản phẩm công nghệ mới.
 
 
Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 tại TPHCM 
Ông Phạm Huy Hoàn - Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí - trưởng ban tổ chức: "Chúng tôi tin tưởng việc mở rộng thêm Giải thưởng này sẽ góp phần làm cho Giải thưởng thực sự sôi động và tạo thêm cơ hội để có thể tôn vinh thêm nhiều nhân tài trẻ hơn nữa của đất nước".
Một trong những nét mới của Nhân tài Đất Việt năm nay là việc mở rộng giải thưởng sang lĩnh vực Môi trường. Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể HS-SV, thành viên câu lạc bộ…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường và đã xây dựng thành công khu dân cư xanh (mọi loại phế thải đều được tái chế và tái sử dụng hoặc được xử lý đạt tiêu chuẩn).
 
Có 3 mức Giải thưởng: Giải nhất trị giá 100 triệu đồng, Giải nhì trị giá 50 triệu đồng và Giải ba trị giá 30 triệu đồng được tặng cho tập thể xây dựng thành công khu dân cư xanh có quy mô huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (Giải nhất); xã, phường, thị trấn (Giải nhì); thôn, ấp hoặc khu dân cư tương đương thôn, ấp trong phường (Giải ba).
 
Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 tại TPHCM 
Ông Lý Kiệt - Phó TGĐ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT: "Tôi mong muốn Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ thu hút được nhiều nhân tài xứng đáng của đất Việt, tạo ra nhiều công trình nghiên cứu có ứng dụng tốt, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển hơn nữa"
 
Giải thưởng Khoa học tự nhiên được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về khoa học tự nhiên (toán học, vật lý, hóa học, các khoa học về sự sống, các khoa học về trái đất) đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.
 
Giải thưởng trong lĩnh vực Y dược được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn. Mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.
 
Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 tại TPHCM 
Nhóm tác giả hệ thống Thiết bị cảnh báo trộm và định vị xe gắn máy thông qua ĐTDĐ S-Bike - giải khuyến khích Nhân tài Đất Việt 2012 cho biết: Từ sau khi nhận giải đến nay, họ tiếp tục cải tiến sản phẩm: thiết bị nhỏ, mỏng hơn, định vị tốt hơn, từ 1 dòng sản phẩm đã phát triển thành 4 dòng sản phẩm. Nhóm tác giả cũng nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới như: chống trộm cho nhà cửa, các thiết bị điều khiển từ xa qua ĐTDĐ… Tất cả những thành quả này có được không chỉ nhờ sự nỗ lực của các thành viên trong nhóm mà còn nhờ sự tiếp sức từ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Tại buổi họp báo, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 cũng đã ra mắt giao diện mới website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉhttp://nhantaidatviet.vnpt.vn/. Giao diện này được thiết kế mang tính thân thiện hơn với người sử dụng đồng thời sẽ được thiết lập thành diễn đàn trao đổi thông tin dành cho những người yêu CNTT và quan tâm tới Giải thưởng. Trong thời gian qua, website đã không ngừng được nâng cấp trở thành nguồn cung cấp thông tin chính thống và đầy đủ nhất về các sản phẩm đã tham dự Giải thưởng NTĐV qua các năm.
 
Đặc biệt, năm 2013, trong khuôn khổ Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BTC sẽ triển lãm các sản phẩm đã tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt qua các năm. Triển lãm được tổ chức nhằm một lần nữa tôn vinh những sản phẩm đã thành công tại Giải thưởng, đồng thời là cơ hội để các tác giả và nhóm tác giả quảng bá những thành tựu của mình.
Năm 2013, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam cùng với các đơn vị tài trợ như Tài trợ chính: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Nhà tài trợ Kim cương: Tập đoàn Vingroup, Tài trợ Vận chuyển: Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, Đồng tài trợ: ABBank, THP Group, Vietcombank. Các đơn vị phối hợp thực hiện là Báo Điện tử Dân trí, Báo Điện tử VnMedia và Đài Truyền hình Việt Nam.
 
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục nhận được sự bảo trợ thông tin của các báo: Báo Dân trí, Báo điện tử VnMedia, Báo Tin tức, Báo Tiền Phong, Báo Giáo dục Thời đại, Báo Nông thôn ngày nay, Báo Đầu tư, Báo Thanh Tra, Báo Bưu điện Việt Nam, Tạp chí Xã hội Thông tin, Báo Công thương, Báo Gia đình Xã hội, Báo Khoa học đời sống cùng sự bảo trợ công nghệ của Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC.
 
Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ:http://nhantaidatviet.vnpt.vn/hoặc địa chỉhttp://vnmedia.vn/http://dantri.com.vn/.
Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 21/11/2012 đến hết ngày 31/08/2013; Công tác chấm giải từ ngày 01/09/2013 đến ngày 19/11/2013; Lễ trao giải và triển lãm sản phẩm sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2013, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia và Báo Điện tử Dân trí.
Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 31/8/2013. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo Điện tử VnMedia, 30 Hàng Chuối, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
 
Tùng Nguyên - Hồng Nhung


 www.DauDuaTinhLuyen.com  Chuyên trang thông tin về Dừa  Dầu Dừa.  http://daudua.phattrien.net
www.NukevietCMS.comHệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment