Friday, May 3, 2013

Chống khô mắt

Standard

Chịu khó chăm sóc mắt thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khô mắt, mất thị lực và cải thiện sức khỏe của “cửa sổ tâm hồn”.

Đeo kính mát khi đi ngoài nắng vì kính mát giúp bảo vệ đôi mắt khỏi các tia cực tím. Đeo kính mát cũng giúp bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi bị nhăn, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Bạn nên chọn những loại kính mát có tác dụng ngăn chặn 100% các tia cực tím.
Chống khô mắt
 Nên đeo kính mát khi đi ra ngoài nắng để bảo vệ mắt - Ảnh: Shutterstock
Ngoài kính mát, một số loại kính khác có thể bảo vệ mắt như kính dành cho việc chơi thể thao, kính bơi hoặc kính dành làm việc trong phòng thí nghiệm hóa học.
Cà rốt không phải là thực phẩm duy nhất cung cấp dưỡng chất cho mắt. Các loại rau xanh lá cũng giúp bảo vệ mắt. A xít béo omega-3 có trong cá và các thuốc bổ sung vitamin cũng nên được thêm vào chế độ ăn uống của bạn.
Nếu công việc của bạn buộc phải liên tục ngồi trước màn hình máy tính thì điều này có thể gây căng nhức mỏi mắt. Cố gắng ngưng nhìn màn hình máy tính mỗi 20 phút. Nếu bạn vẫn cảm thấy mỏi mắt thì hãy đi khám mắt.
Huỳnh Thiềm


www.NukevietCMS.com  Hệ thống quản trị website chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật tốt.

0 comments:

Post a Comment