Tuesday, April 23, 2013

Tại sao dầu dừa trị được bệnh eczema, chí, viêm khớp

Standard
Qua nhiều thập niên, nhiều người đã và đang sử dụng dầu dừa để kiểm soát gàu, chăm sóc da và phát triển tóc. Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng điều trị các căn bệnh khác như: đau tai, bệnh tiểu đường, bệnh ghẻ, bị bỏng, viêm khớp, mụn giộp ở chân và đôi chân của các vận động viên.
Dầu dừa được chiết xuất từ cơm dừa, chứa khoảng 90% chất béo bão hòa. Dầu dừa chứa phần lớn là chuỗi trung bình triglycerides như: axít lauric, axít myristic và axít palmitic.
         Hiện tại, nghiên cứu đang xác nhận những lợi ích y tế của dầu dừa mà nhiều cộng đồng nội địa từ lâu đã biết đến. Một nghiên cứu gần đây đã được thông báo trong Skin Pharmacology and Physiology, các nhà khoa học đang xem xét tác động của dầu dừa trong việc làm lành vết thương và đã nhận ra rằng: khi dầu dừa được thoa lên vết thương thì tỉ lệ lành vết thương là tăng đáng kể.
         Các nhà khoa học phát hiện rằng: dầu dừa làm lành vết thương với tỉ lệ đáng kể bằng cách kích thích sản xuất collagen và chuyển giao. Các mạch máu mới cũng sẽ nhanh chóng được hình thành trên da nhờ vào việc điều trị bằng dầu dừa.
         Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá hiệu quả ứng dụng của dầu dừa trong việc điều trị vết thương cho những chú chuột con, với 03 lần thử nghiệm trên 03 nhóm chuột cái Sprague-Dawley, mỗi nhóm gồm 06 con. Nhóm 01 là để đối chiếu; nhóm 02 &03 được điều trị tương ứng với 0,5ml & 1,0ml VCO trong vòng 24 giờ sau khi tạo vết thương trong 10 ngày. Sau thời gian thử nghiệm thì đặc tính chữa lành vết thương của dầu dừa sẽ được xác nhận trong quá trình điều trị vết thương cho chuột.
         Có chí trên đầu (pediculosis), một trong những căn bệnh lây truyền phổ biến nhất của trẻ em do các côn trùng hiếm được nhìn thấy trên da đầu người.
         Ngược lại với niềm tin phổ biến, việc có chí trên đầu phần ít là do vệ sinh cá nhân. Thực tế, chí trên đầu không phân biệt đối xử và chúng có thể gây hại cho con người, bất kể là cách sống, tuổi tác, chủng tộc, hoặc tình trạng kinh tế xã hội của người đó như thế nào. Tuy nhiên, đây là vấn đề sức khỏe cộng đồng khá nghiêm trọng bởi vì một vài con chí có thể mang những vi sinh vật gây bệnh cho người, kể cả sốt.
         Một thử nghiệm lâm sàng năm 2009 cho thấy sự vượt trội của dầu dừa như là sự thay thế tự nhiên cho việc điều trị chí và trứng chí. Thử nghiệm lâm sàng đã được công bố trong tập san European Journal of Paediatrics với sự tham gia của 100 người đã chứng minh rằng: dầu dừa dưới dạng phun xịt thì có hiệu quả hơn, với 0,43% so với dược phẩm permethrin (một loại thuốc trừ sâu điều trị chí) trong việc điều trị chí.
         Một điều khá thú vị trong quá trình nghiên cứu đó là: dầu dừa dạng phun xịt cũng có chứa chất của cây hồi, sử dụng an toàn hơn cho trẻ. Đạt đến 40% tính hiệu quả so với neurotoxin permethrin.
         Nói chung, những nghiên cứu này cho thấy sản phẩm điều trị chí đã đạt tỉ lệ thành công đến 90%, và sản phẩm này sẽ là một sự thay thế chấp nhận được ở những khu vực có sức đề kháng là một loại thuốc trừ sâu thông thường như permethrin.
         Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng: hàm lượng chất béo trong dầu dừa trên tóc và khả năng tẩy sạch chí đã góp phần nâng cao hiệu quả của dầu dừa dưới dạng phun xịt.
         Eczema làm cho da khô, rạn nứt và dễ bị lây nhiễm. Chưa có cách điều trị eczema nhưng dầu dừa được xem là một giải pháp thiên nhiên giúp làm bớt sự ngứa ngáy và những vết đỏ trên da.
         Theo nghiên cứu 2008 trong tập san Dermatitis, dầu dừa có những tính năng làm mềm giúp làm lành và bảo vệ bề mặt da; dầu dừa cũng có những thành phần kháng sinh phổ rộng giúp bảo vệ chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm có liên quan đến eczema.
          Những vết bỏng, đặc biệt là những vết bỏng do nước nóng và chất lỏng là những tai nạn thường gặp nhất ở trẻ em. Một thẩm định về dầu dừa trên các vết bỏng cho thấy dầu dừa là một tá dược rẻ và hiệu quả thay thế cho các tác nhân khác trong việc chữa trị các vết bỏng.
         Các nhà khoa học đã thông báo trong ấn phẩm 2008 của Indian Journal of Pharmacology rằng: việc điều trị bằng dầu dừa kết hợp với sulphadiazine bạc đã làm các vết bỏng khô lại đáng kể.
         Họ còn nói trong việc chữa trị các vết bỏng, dầu dừa còn có hiệu quả chống viêm và sát khuẩn.
         Viêm khớp là sự đau đớn và bực bội. Nhiều loại thuốc kê toa cũng như là những loại thuốc không kê toa đều hứa làm giảm sự đau khớp. Nhưng không phải tất cả những sự điều trị đều bắt nguồn từ thuốc. Thực tế, một trong những cách điều trị viêm khớp là sử dụng dầu dừa.
         Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng: dầu dừa làm dịu đi các cơn đau fibromyalgia và viêm khớp. Những người viêm khớp sẽ bớt đau ở các khớp và ngón tay sau khi đã thoa dầu dừa lên các vùng bị đau. Điều này đã được chứng thực trong nghiên cứu 2010 và đã được thông báo trong tập san Pharmaceutical biology.
         Trong thí nghiệm, dầu dừa đã được thoa lên chân và tai sưng của chuột và thấy rằng dầu dừa có khả năng chống viêm, giảm đau và hạ sốt. Nghiên cứu cho thấy việc xoa bóp dầu dừa tại các khớp bị đau sẽ làm giảm viêm khớp, tăng lưu lượng máu tại các chỗ bị đau và làm giảm đau thường xuyên.
         Do hiệu quả giảm đau nên dầu dừa được sử dụng trên các mụn rộp, vết cắt nhỏ và những vết bầm tím. Axít lauric trong dầu dừa cũng có khả năng kháng sinh, diệt vi khuẩn, vi rút và nấm mà các loại thuốc thông thường không điều trị được.
         Trong khi đó, các nghiên cứu trước đây cho thấy những xã hội tiêu thụ nhiều lượng calo từ chất béo bão hòa của dầu dừa thì sẽ hiếm mắc phải bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu tại Ấn độ năm 1998 chứng minh rằng: khi người Ấn độ từ bỏ các chất béo truyền thống như mỡ trâu và dầu dừa, và bắt đầu sử dụng các chất béo polyunsaturated như dầu hướng dương hoặc dầu rum thì tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường của họ rất cao. 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

0 comments:

Post a Comment