Tuesday, April 23, 2013

Dầu dừa: có phải phép lạ trong đời thường?

Standard
Mặc dù dầu dừa được sử dụng làm dầu ăn hàng ngàn năm qua nhưng dầu dừa vẫn có giá trị thấp trong 20 năm qua và hơn thế nữa.
Mặc dù khoa học đã chứng minh dầu dừa chứa chất béo bão hòa cao cung cấp nhiều lợi ích y tế nhưng chiến dịch tẩy chay chất béo bão hòa bắt đầu vào những năm 1980 và cải tiến chất béo polyunsaturated như dầu lanh, canola, dầu đậu nành, dầu rum, dầu bắp và nhiều dầu hạt khác đã làm lu mờ những đặc tính có ích của loại dầu nhiệt đới này.
Công nhân công nghiệp Mỹ, người không thể trồng và thu được lợi nhuận từ dừa, đã quyết định tiến hành một cuộc chiến tranh quan hệ công chúng nhằm chống lại sự thiên vị đối với các loại dầu nhiệt đới.
Theo báo cáo, các chất béo bão hòa có liên quan đến hàm lượng cholesterol cao và nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh đa xơ cứng và các bệnh khác. Nếu điều này đúng thì tại sao người dân sống trong vùng nhiệt đới ăn những bữa ăn chứa hàm lượng dầu dừa cao vẫn khỏe mạnh hơn, ít có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và ít mắc phải những vấn đề về đường ruột so với những người dùng chất béo không bão hòa?
Nhiều nhà nghiên cứu đã phát hiện dầu dừa thật sự ít cholesterol, giúp chống lão hóa, giảm cân vì dầu dừa có khả năng kích thích tuyến giáp.
Kể từ năm 1960, các nhà nghiên cứu đã nhận thức được những đặc tính kháng vi rút, kháng khuẩn và kháng nấm của chuỗi axít béo trung bình/triglycerides trong dầu dừa. Nghiên cứu chứng minh các loại dầu nhiệt đới có thể tàn phá các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm men, nấm và vi rút.
Trong năm 1987, Lim-Sylianco xuất bản tài liệu 50 năm và cho thấy những đặc tính chống ung thư của dầu dừa. Dầu dừa bảo vệ ngăn ngừa bệnh ung thư ruột và ung thư vú tốt hơn các loại dầu không bão hòa khác. Ví dụ: có tới 32% người dùng dầu bắp bị ung thư ruột nhưng chỉ có 3% người dùng dầu dừa mắc phải căn bệnh đó.
Dầu dừa có tính ổn định hơn các loại dầu không bão hòa. Trong khi các loại dầu không bão hòa có mùi rất nhanh, thậm chí là chỉ sau 01 năm trong phòng có nhiệt độ nhưng không có bằng chứng nào chứng minh dầu dừa có mùi.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

0 comments:

Post a Comment