Tuesday, April 23, 2013

Công dụng đối với sức khỏe của sữa dừa

Standard
Sữa dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, bổ, ngon và có thể thay thế cho sữa bò. Nếu chúng ta bổ sung vào sữa dừa một ít hương bưởi, đào, xoài… thì sữa dừa sẽ có hương thơm rất tuyệt.
Công dụng đối với sức khỏe của sữa dừa

Công dụng đối với sức khỏe của sữa dừa

Sữa dừa có hàm lượng axit béo no khá cao gần 25g (225 calo) trong nữa trái dừa, nhưng axit béo của dừa là axit béo có chuỗi trung bình có lợi cho sức khỏe. Axit béo trong sữa dừa ăn vào cơ thể thường được đốt cháy nhanh hơn các loại axit béo khác và cung cấp năng lượng cho gan, tế bào mỡ (tế bào mỡ cũng cần năng lượng).
 
Sữa dừa có hàm lượng dầu khá cao. Trong dầu dừa tinh khiết có chứa khoảng 50 – 55% axit lauric. Loại axit béo nay có tác dụng ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn. Kết quả, thực phẩm được chế biến từ dầu dừa có thể để lâu hơn các loại thực phẩm khác. Dầu dừa bảo quản ở nhiệt độ bình thường có thời hạn sử dụng lên tới 1 năm.
 
Axit lauric trong dầu dừa cũng có tác dụng tiêu hủy các chất bã nhờn bám trên lỗ chân lông, gây ra mụn nhọt, mụn trứng cá trên da. Ngoài ra, axit lauric còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, điều hòa hoạt động tuyến giáp, giúp giảm cân. Bằng chứng cho thấy những người nông dân các nước Châu Á cho gia súc ăn dừa nếu không muốn cho chúng tăng cân.
 
Dùng sữa dừa hằng ngày rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên dùng quá 1 cốc/ngày. Nếu lúc đầu chưa quen hoặc bạn bị dị ứng với sữa dừa thì có thể dùng một ít hàng ngày và sau đó tăng dần số lượng lên.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

0 comments:

Post a Comment