Saturday, April 27, 2013

25 mẹo SEO khi thiết kế website

Standard

hắc hẳn bất kỳ ai trong chúng ta khi thiết kế web đều muốn nâng cao độ thân thiện và tối ưu cho trang web sẽ phải biết về SEO.

Vậy SEO là gì ?

SEO được hiểu là tối ưu trang web cho các bộ máy tìm kiếm. Nếu làm tốt bạn có thể đạt được các thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm (SERP) và chính vì thế mà sẽ có nguồn traffic cực kì tốt.

Trong bài viết này sẽ đề cập đến một vài vấn đề có lẽ sẽ không xa lạ với các bạn quản trị web đã lâu nhưng đối với các bạn mới bước vào thì có lẽ qua bài viết này các bạn sẽ có thêm một lượng kiến thức cơ bản đáng kể.



Việc thiết kế web theo chuẩn là bước cực kỳ quan trọng liên quan đến việc tối ưu cho website của bạn. Chính vì thế các bạn thiết kế web cần lưu ý những điều sau đây:

1. Một trang web chuẩn mực phải có các thẻ h1, h2, h3…
Các thẻ này được sử dụng cho phần tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ nhằm nổi bật vấn đề mà bạn cần lưu ý đến người đọc.

1
2
3
<h1>,</h1>
<h2>,</h2>
<h3>
2. Tách các phần như style css, javascript, data thành các file độc lập.

3. Cố gắng đặt nội dung chính nằm ở đầu của cấu trúc trang html.

4. Tạo sitemap chứ liên kết đến các trang nội dung trên website.
Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.

5. Tạo các chỉ mục hướng dẫn (breadcumb)
Mục đích cho phép người dùng dễ dàng quay lại các chỉ mục một cách dễ dàng.

6. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Có thể dùng javascript để xử lý các liên kết.

7. Đặt link vào các trang liên kết khác sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và giúp SE index dễ dàng.

8. Kiểm tra cấu trúc html chuẩn với W3C.

9. Hạn chế việc sử dụng table trong html. Đặc biệt là các table lồng table.

10. Tạo RSS feed cho nội dung website.

11. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy.

12. Cho phép thay đổi thẻ meta và title ứng với mỗi bài post.
Thường thì cái này liên quan đến việc lập trình

13. Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ – hoặc gạch dưới _

14. Chọn tên miền có tính liên quan cao đến nội dung website. Có thể chứa một vài từ khóa chính của website

15. Chỉ sử dụng từ có nghĩa, cấu trúc có thể đọc được và dễ dàng để thu thập dữ liệu từ SE.

16. Nội dung bài viết dễ đọc. Phần đầu và nội dung bài viết nằm trong đoạn văn kết hợp với các sub header và number list. Chủ yếu là nội dung phải mới mẻ, lôi cuốn, trình bày đẹp mắt và mang tính thông tin cao.

17. Thêm hình ảnh để nội dung hấp dẫn hơn. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SE đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh.

18. Đừng quá nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào mỗi trang web, hãy chọn những từ khóa tiêu biểu và đặt vào phần cuối của nội dung bài viết.

19. Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì SE không thể nhận biết được.

20. Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tính cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao.

21. Thêm video sẽ cuốn hút user của bạn. Chính vì SE không nhận được video do đó bạn có thể làm SEO bằng cách tạo video sitemap trong Google Webmaster Central.

22. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội bằng cách tạo ra các nút chia sẻ.

23. Tối ưu hiển thị trang web trên các thiết bị di động. Chính vì ngày nay việc truy cập trên các thiết bị di động không còn xa lạ do đó sẽ bị giảm thiểu người dùng nếu website của bạn không hỗ trợ việc hiển thị trên các thiết bị di động.

24. Hãy cập nhật thông tin thường xuyên trên website của bạn. Điều này quan trọng nhất nó sẽ giúp cho bạn lôi cuốn được người đọc ghé thăm và nên nhớ nội dung nên tập trung vào các xu hướng hiện tại và phải liên quan đến chủ đề của website.

25. Luôn thay đổi cấu trúc theo các thay đổi của kỹ thuật SEO hiện hành. Nói cách khác nếu kỹ thuật SEO đã quá lỗi thời hoặc SE không còn khuyên dùng kỹ thuật đó nữa thì tốt nhất bạn nên thay đổi nó. Nói cách khác các website phải thường xuyên bảo trì và sửa đổi sao cho tối ưu cho các SE nhất.

Sau khi đọc qua các tip trên có thể bạn sẽ rút ra một vài điều gì đó. Nếu bạn chưa làm một trong số các tip trên thì hãy tiến hành làm ngay từ bây giờ còn nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các tip trên thì việc bạn đạt thứ hạng cao trên SE là điều không khó. Việc SEO còn liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhưng nói chung bạn phải trải qua các chuẩn mực html thì việc áp dụng thêm các kỹ thuật SEO khác sẽ nhẹ nhàng hơn cho bạn rất nhiều.

------------------ ------------------


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment