Tuesday, June 26, 2012

Làm cách nào để được tìm thấy trên Google, Yahoo?

Standard

Thực tế thì website nào cũng được tìm thấy nhưng sẽ chìm ngập trong hàng nghìn, hàng triệu kết quả trả về. Để tối ưu vị trí trong các search engine như Google, có thể thực hiện một số việc như sau:

1. Tổ chức thông tin một cách khoa học, phân loại thông tin theo các chủ đề thành từng thư mục một cách rõ ràng sẽ được đánh giá cao hơn để tràn lan. Các trang web phải được mô tả đúng theo cách mà các search engine như Google, Yahoo đọc nội dung trang web, ví dụ như các thẻ Title, Description, Keywords của trang phải đúng chuẩn & chính xác.

2. Biên tập nội dung hướng từ khóa là một cách giúp các search engine hiểu đúng về nội dung trang web. Tuy nhiên, các kỹ thuật spam từ khóa có thể "giúp" trang web vào danh sách đen, không bao giờ hiển thị trên kết quả tìm kiếm nữa.

3. Đường dẫn đến trang web phải chứa các từ khóa chính nội dung trang. Đường dẫn thân thiện vừa trợ giúp người xem, vừa làm tăng thứ hạng trang web.

4. Tốc độ tải trang nhanh cũng là một yếu tố giúp tăng điểm vì Google xem việc trang web tải nhanh sẽ mang lại lợi ích cho người tìm kiếm.

5. Hạn chế tối đa trang chưa có nội dung hay trang bị lỗi. Website nào có nhiều lỗi truy cập hay link bị sai (broken link) sẽ bị đánh giá thấp. Vấn đề này là cần phải có một hệ quản trị thông tin hiệu quả & chính xác.

6. Website nào có nhiều người truy cập hơn sẽ được đánh giá cao hơn, khi đó sẽ được hiển thị trước tiên trong trang tìm kiếm, từ đó lại càng có nhiều người xem hơn... tương tự như tình trạng "quả trứng và con gà". Cho nên ngay lúc khởi đầu, cần phải có một đợt quảng bá để thu hút lượng truy cập tạo đà cho việc tăng thứ hạng trong tìm kiếm.

7. Có nhiều liên kết đến website từ website khác (back link) là một yếu tố được đánh giá rất cao, vì nó chứng tỏ người dùng yêu thích hay quan tâm website này. Đặt biệt nếu site nguồn có thứ hạng cao thì cũng theo đó mà được kéo thứ hạng lên theo.

8. Sử dụng các công cụ trợ giúp của search engine để đánh giá các yêu tố ảnh hưởng đến vị trí cũng như chiến lược lựa chọn từ khóa phù hợp, ví dụ như Google Webmasters, Google Insight.

9. Xây dựng chiến lược từ khóa. Chọn một từ khóa có quá nhiều đối thủ cạnh tranh không phải là thượng sách khi vị trí của website chưa cao. Xây dựng chiến lược từ khóa bắt đầu từ những từ khóa dễ để nâng dần vị trí & chuyển sang các từ khóa khó hơn.

Đó là những cách "chính thống" giúp tối ưu vị trí trong các trang tìm kiếm, phần còn lại là "hữu xạ tự nhiên hương".

Chúng ta có thể thấy các trang Yahoo, Microsoft, Google cho kết quả hoàn toàn khác nhau đối với mỗi từ khóa tìm kiếm, và không phải ngẫu nhiên Google luôn đứng số 1 về chất lượng của kết quả tìm kiếm. Điều đó cho thấy Google có bí quyết công nghệ riêng để tìm ra "mùi hương" của mỗi website.

Ngoài ra, việc có một "chiêu" nào đó gây ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng của Google - bí quyết trị giá hàng tỷ đô - thì đó chắc chắn là điều không tưởng.


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment