Friday, March 2, 2012

Tạo thư mục theo phong cách iOS trên Windows

Standard
Tạo thư mục theo phong cách iOS trên Windows 
(TNO) Với tiện ích Smart Folders, người dùng sẽ có được tính năng tạo thư mục theo phong cách "quả táo" iOS trên máy tính chạy Windows.
Nếu từng sử dụng qua hệ điều hành iOS của điện thoại thông minh iPhone hay máy tính bảng iPad, hẳn bạn biết cách "gom" hai tập tin vào một thư mục mới bằng cách chọn một tập tin rồi di chuyển tập tin này lên tập tin còn lại.
Trong khi đó, việc nhóm các tập tin riêng lẻ thành một thư mục trên máy tính chạy Windows thường đòi hỏi người dùng trước hết phải tạo ra một thư mục mới, sau đó lần lượt chép các tập tin vào thư mục vừa tạo.
Với sự trợ giúp của Smart Folders, một tiện ích miễn phí được phát triển bởi Addictivetips, bạn có thể dễ dàng tạo thư mục mới trên máy tính chạy Windows theo phong cách của hệ điều hành iOS.
Trước tiên, bạn tải về và cài đặt tiện ích Smart Folders tại địa chỉ sau: http://cloud.addictivetips.com/wp-content/uploads/2011/12/Smart-Folders-Installer.exe.
Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, sẽ có một hộp thông báo nhỏ xuất hiện, bạn chỉ cần bấm vào nút OK để đóng lại.
Từ lúc này trở đi, để tạo một thư mục mới, bạn chỉ cần chọn một hay nhiều tập tin/thư mục cần nhóm, sau đó di chuyển chúng lên một tập tin/thư mục còn lại. Ngay lập tức, một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện yêu cầu bạn đặt tên cho thư mục mới. Sau bước này, tất cả tập tin mà bạn ở trên sẽ được tự động chuyển vào thư mục mới.
Ví dụ, bạn có tất cả 11 tập tin cần gom chung vào một thư mục, bạn hãy chọn 10 tập tin trong số này, rồi di chuyển chúng lên tập tin còn lại.

Với Smart Folders, bạn có thể gom nhiều tập tin và tạo nhanh thư mục theo phong cách của hệ điều hành iOS - Ảnh chụp màn hình 
Mặc định, Smart Folders hỗ trợ khá nhiều loại tập tin khác nhau. Tuy nhiên, với sự đa dạng của ứng dụng cũng như tập tin hiện nay, đôi khi bạn sẽ phải "huấn luyện" cho Smart Folders nhận biết những định dạng tập tin mới bằng cách đăng ký phần mở rộng (extension).
Ở giao diện chính của Smart Folders, bạn nhập phần mở rộng của tập tin đó vào mục File Extension, sau đó bấm tiếp vào nút Register.

Đăng ký phần mở rộng của một định dạng tập tin mới cho Smart Folders - Ảnh chụp màn hình 
Smart Folders hoạt động tốt trên Windows 7, Vista và XP (với cả phiên bản 32-bit cũng như 64-bit).
Mai Hoa


NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN
WEBDESIGN - HOSTING - DOMAIN

0 comments:

Post a Comment