Friday, November 18, 2011

20 cách gây ấn tượng với sếp

Standard
20 cách gây ấn tượng với sếp

Trong công sở, dù bạn thực sự có tài nhưng không phải bao giờ sếp cũng biết đến bạn. Đôi khi bạn phải có những thủ thuật nho nhỏ để tạo ấn tượng với người khác, đặc biệt là với sếp của mình.

Nhưng làm thế nào để thực sự gây ấn tượng đẹp mà không bị hớ, bị coi là "phô"? Bất cứ khi nào muốn tạo cơ hội thăng tiến, hay đơn giản là muốn tạo ấn tượng với cấp trên, bạn có thể tuân theo 20 quy tắc đơn giản sau:

1. Hiểu nhiệm vụ: Đặt quyền lợi và mục đích của mình cùng với quyền lợi của sếp, của công ty. Cho sếp thấy và đánh giá đúng năng lực của mình.

2. Hiểu được giá trị của bản thân: Nên hiểu và đánh giá đúng kỹ năng, năng lực, cách ứng xử và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của chính mình. Làm nổi bật các kỹ năng đó.

3. Đáng tin: Hãy làm những gì mà bạn nói là bạn sẽ làm. Làm tốt hơn bạn có thể, giữ lời hứa và luôn thực hiện những điều đã được cam kết sẽ giúp bạn ghi điểm trước cấp trên.

4. Tràn đầy năng lượng: Hãy đừng là một người than vãn và chỉ trích sếp hay công ty của mình. Hãy cho mọi người thấy bạn là một người tràn đầy nhiệt huyết và mọi người xung quanh ai cũng muốn làm việc với bạn.

5. Tạo hình ảnh tốt trong mắt sếp: Hoàn thành công việc đúng hẹn, chuyên nghiệp với chất lượng cao. Đưa ra nhiều ý tưởng giúp sếp, giúp phòng, đề nghị được đảm nhận nhiệm vụ và hoàn thành nó tốt nhất.

6. Biết tự chịu trách nhiệm: Chịu trách nhiệm với những gì bạn làm sai, tập trung vào những gì bạn học được từ thất bại hơn là tập trung vào những gì mà bạn đã làm sai. Chẳng hạn: "Tôi nghĩ rằng dự án sẽ tốt hơn nếu như chúng ta tập trung vào..." hoặc "Lần tới tôi muốn nói nhiều hơn về những người sử dụng cuối...".

7. Có óc tổ chức: Lập kế hoạch cụ thể cho ngày làm việc tiếp theo ngay trước khi bạn rời bạn làm việc ngày hôm trước. Xếp loại và mức độ quan trọng của các công việc và cố gắng hoàn thành tối thiểu 2 nhiệm vụ mà bạn đã liệt kê trong ngày.

8. Đúng giờ: Đến cơ quan và các cuộc họp đúng giờ, thậm chí là sớm hơn để thể hiện bạn luôn là người nhiệt tình, đáng tin cậy và có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả.

9. Tháo vát: Đừng giữ thói quen bất cứ điều gì cũng chạy đi hỏi sếp. Mọi chuyện hãy tự mình nghĩ một cách thấu đáo. Nếu buộc phải báo cáo với sếp vấn đề, hãy nghĩ ra các giải quyết vấn đề trước khi trình bày vấn đề.

10. Mở rộng tầm nhìn: Tích cực tham gia các khóa học ngắn hạn của công ty và tình nguyện tham gia các dự án thuộc các lĩnh vực không phải chuyện môn hàng ngày của bạn.

11. Cập nhật: Liên tục cập nhật thông tin về lĩnh vực của mình, về khuynh hướng phát triển của công ty, của lĩnh vực công ty mình tham gia bằng cách đọc nhiều sách báo và tham dự nhiều sự kiện chuyên đề.

12. Thức thời: Nắm được các khuynh hướng công nghệ, luật pháp và các kiến thức công nghệ mới trong lĩnh vực của mình. Cập nhật kỹ năng và học cách sử dụng các kỹ năng mới.

13. Lịch sự: Luôn tỏ ra ngưỡng mộ và tỏ lòng trung thành với sếp và nói tốt về sếp với những người khác (Ít nhất đừng nói xấu họ trước mặt bất cứ ai).

14. Linh hoạt: Hãy thay đổi những gì mà bạn nghĩ là không thể thay đổi được. Công ty luôn cần những người có thể đáp ứng được nhiều vị trí và có thể linh hoạt trong công việc.

15. Quan tâm đến sức khỏe: Khi bạn kiệt sức, chất lượng công việc, hình ảnh của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bạn.

16. Để cuộc sống riêng ở nhà: Sử dụng đồng nghiệp như một nhà trị liệu tâm lý không chỉ làm cho hiệu quả công việc bị ảnh hưởng mà còn khiến cho bạn mất sự tín nhiệm và làm xấu đi mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.

17. Đảm nhiệm cả những việc vốn không phải việc mình thường làm: Nhận những nhiệm vụ thêm được giao, chịu khó làm thêm giờ và không bao giờ sử dụng cụm từ: "Đó không phải là việc của tôi!".

18. Có kỹ năng làm việc nhóm: Cho sếp và đồng nghiệp thấy bạn và họ có chung những lợi ích và bạn sẵn sàng giúp đỡ họ khi họ cần.

19. Cân bằng: Một cái đầu "thoáng đãng" và một cuộc sống cân bằng sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng sống dồi dào và có khả năng sáng tạo tốt nhất.

20. Có động lực: Đừng cho bất cứ ai thấy được bạn làm việc chỉ vì bạn buộc phải làm điều đó.
Theo VTV

0 comments:

Post a Comment