Tuesday, April 12, 2011

Động đất mạnh 7,1 độ richter tại Nhật, 1 người thiệt mạng

Standard
Chiều nay, một dư chấn động đất mạnh 7,1 độ richter lại xảy ra tại Fukushima và Ibaraki khiến các tòa nhà tại thủ đô Tokyo cũng bị rung chuyển và ít nhất 1 người thiệt mạng.

Văn phòng tại Mito, Ibaraki bị rung lắc vì động đất 

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra lúc 17:16 (GMT 16:16), tâm chấn nằm cách tại thành phố Iwaki, quận Fukushima 30 km về phía tây nam, ở độ sâu khoảng 6 km.Cảnh báo sóng thần cao 1 m đã được đưa ra nhưng đã được dỡ bỏ sau đó 1 tiếng.

Sở cứu hỏa Inashiki, Ibaraki cho biết nạn nhân là một người đàn ông 46 tuổi ở thành phố Ryugasaki,. Ngoài ra, còn có 5 người khác tại Ibaraki bị thương.

Cục phó Cục nhà đất Nhật Bản cũng cho biết thêm đã có thông tin về hiện tưởng sạt lở làm chôn vùi một căn nhà có 4 người bên trong, hiện thông tin liên quan đang được xác nhận. 

Theo tin từ Sở cứu hỏa thành phố Iwaki, các hộ gia đình và nhiều cây cầu ở Watanabe đã bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Công ty điện lực Tokyo TEPCO cho biết các lò phản ứng 1-3 ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 đã ngừng hoạt động vì nguồn cung cấp điện bên ngoài bị cắt nhưng đã được phục hồi 50 phút sau đó. Mặc dù các dữ liệu giám sát không có thay đổi nhưng TEPCO vẫn cho sơ tán toàn bộ nhân viên để đảm báo an toàn. Ngoài ra, camera giám sát hoạt động bơm nước tại các lò phản ứng đã gặp sự cố khi động đất xảy ra, hiện vẫn chưa có cách nào để xác nhận tình hình.

Sau khi trận động đất xảy ra, đường băng sân bay Narita đã tạm thời đóng cửa, 200.000 hộ gia đình tại Fukushima đã bị cắt điện, một số khu vực tại Ibaraki cũng không có điện.

Đúng 1 tháng trước (11/3), trận động đất mạnh 9 độ richter gây ra sóng thần đã xảy ra tại vùng biển đông bắc của Nhật Bản khiến 13.130 người thiệt mạng và 13.718 người mất tích.

0 comments:

Post a Comment